Nổi nhiều mạch máu xanh - suy giãn tĩnh mạch nông chi dưới 

14:56, 01/10/2024

(LĐ online) - Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý mạn tính khiến người bệnh giật mình và lo lắng. Không quá đau, không quá khó chịu nhưng luôn luôn ám ảnh. Nổi các kiểu gân xanh chưa từng thấy, bắp chân gân lia tia như mạng nhện, dọc cẳng chân gân xanh nổi to như con giun, ngoằn ngoèo, trên đùi những đám mạch đỏ li ti trông như muốn vỡ ra, có ngày ngứa, nóng. 

 

NỔI GÂN XANH LÀ GIÃN TĨNH MẠCH NÔNG, NGUYÊN NHÂN TỪ BÊN TRONG

Suy tĩnh mạch chi dưới là bệnh lý được đặc trưng bằng sự tổn thương của hệ thống van một chiều trong lòng tĩnh mạch dẫn đến hậu quả xuất hiện dòng máu trào ngược. Tổn thương có thể gặp riêng biệt hoặc phối hợp trên cả 3 hệ thống tĩnh mạch nông, sâu và xuyên.

Hai giai đoạn của bệnh 

Khi không được phát hiện, suy giãn tĩnh mạch có thể tiến triển qua hai giai đoạn còn bù, mất bù. Bệnh khỏi được hay không không chỉ phụ thuộc vào phương pháp điều trị mà còn phụ thuộc vào giai đoạn tiến triển của bệnh.

 

1. Giai đoạn còn bù

Bệnh nhân có cảm giác tức, nặng và mỏi ở chi dưới khi đứng lâu, có thể xuất hiện phù nề nhẹ ở bắp cẳng - bàn chân vào cuối ngày làm việc, nghỉ ngơi thì hết phù nề. Các tĩnh mạch nông ở chân giãn chưa nhiều. Khi gần mất bù, các triệu chứng của thời kỳ còn bù phát triển nặng lên. Khi đi lại hay đứng lâu xuất hiện cảm giác đau tức nhiều ở bắp chân hoặc đùi. Triệu chứng phù thường xuyên hơn ngay cả khi bệnh nhân nghỉ ngơi. Các quai tĩnh mạch nông giãn ngoằn ngoèo dưới da.

☛ Nếu điều trị sớm ở giai đoạn còn bù bằng thuốc có thể cải thiện được tình hình và khỏi bệnh.

2. Giai đoạn mất bù

Bệnh nhân thường xuyên có cảm giác tê chân, ngứa da vùng tổn thương, đau nặng nhiều ở chân khi đi bộ hay đứng. Triệu chứng phù nề không mất đi khi nghỉ ngơi. Các tổn thương da do loạn dưỡng xuất như: viêm da, xơ cứng da, loét, huyết khối tĩnh mạch…

Mục tiêu điều trị trong bệnh lý suy tĩnh mạch chi dưới là làm giảm hay loại bỏ hoàn toàn dòng trào ngược và các biến chứng do dòng trào ngược gây ra. Điều trị kinh điển thường kết hợp giữa nội khoa (dùng thuốc) và phẫu thuật. Khoảng vài thập kỷ trở lại đây, với sự phát triển của các phương pháp can thiệp nội mạch và thuốc đã làm thay đổi một số quan điểm và mở ra một triển vọng mới trong điều trị.

Suy giãn tĩnh mạch: Hậu quả khôn lường đằng sau đôi chân mệt mỏi

Suy giãn tĩnh mạch, căn bệnh tưởng chừng như đơn giản, lại ẩn chứa những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Đôi chân vốn dĩ khỏe mạnh, nay trở nên nặng nề, sưng đau, thậm chí còn xuất hiện những vết loét khó lành.

Những hệ lụy đáng sợ mà bạn có thể gặp phải khi mắc suy giãn tĩnh mạch:

- Các tĩnh mạch nổi lên ngoằn ngoèo, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của đôi chân, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ.

Cảm giác nặng chân, mỏi nhừ khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển, làm việc, thậm chí cả khi nghỉ ngơi.

Các cục máu đông hình thành trong các tĩnh mạch giãn có thể di chuyển lên phổi, gây tắc mạch phổi, đe dọa tính mạng với tỷ lệ tử vong cao.

Các vết loét xuất hiện do suy giãn tĩnh mạch rất khó lành, dễ nhiễm trùng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đứng dậy đột ngột có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, hoa mắt do huyết áp giảm đột ngột.

Xem thêm: Các biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE DULCIT GIẢI PHÁP ĐẨY LÙI SUY GIÃN TĨNH MẠCH

Dulcit là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch được nhập khẩu nguyên hộp tại Pháp, sản xuất bởi nhà máy dược phẩm Holistica. Holistica là nhà sản xuất có lịch sử hơn 30 năm, chuyên nghiên cứu phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Với sản phẩm phong phú được tin dùng trên 30 quốc gia và ngày càng được ưa chuộng bởi nét độc đáo từ nguyên liệu, công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn cao.

 

Công dụng: Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch như:

- Đau nhức căng tức bắp chân

Cảm giác nặng chân

Sưng phù chân

Khó chịu và cảm giác nặng nề mệt mỏi ở chân

Nóng rát bắp chân về cuối ngày, chuột rút ban đêm

Dùng cho: 

Người bị giãn tĩnh mạch chân gây đau nặng chân, phù chân nặng hoặc hội chứng chân bồn chồn, chuột rút ban đêm, khó chịu và cảm giác mệt mỏi ở chân.

Người bị trĩ có tình trạng giãn tĩnh mạch ở trực tràng, ngứa-nứt hậu môn, táo bón kéo dài.

Người già muốn phòng ngừa và cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

- Nhà sản xuất: Holistica Pháp, Địa chỉ: 465 Chemin des Jallassières,13510 Eguilles, Pháp

Nhà phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm VNP

Địa chỉ: Số 91+92 A3, KĐT Đại Kim, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội

Số tư vấn: 1900.54.55.18

Website: https://dulcit.vn/