Khởi công xây dựng Chợ Lộc Đức - Cửa ngõ giao thương sầm uất huyện Bảo Lâm

07:25, 13/07/2023

(LĐ online) - Chợ Lộc Đức là dự án do Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát Bảo Lộc làm chủ đầu tư trên quỹ đất của UBND xã Lộc Đức quản lý. Tọa lạc tại thôn Đức Giang 2, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Chợ Lộc Đức được kỳ vọng có vai trò mở rộng và thúc đẩy giao thương sản xuất hàng hóa địa phương với các khu vực lân cận. Đồng thời, dự án cũng được xem là điểm sáng kết nối du lịch toàn diện của địa phương.

 

HƯỚNG ĐẾN MÔ HÌNH CHỢ KIỂU MẪU, TIỆN ÍCH HIỆN ĐẠI

Dự án Chợ Lộc Đức được UBND huyện Bảo Lâm ký quyết định số 628/QĐ-UBND, về việc Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Chợ Lộc Đức (tỷ lệ 1/500) ngày 05/03/2021. Với tổng quy mô 8.261.90m2, công suất phục vụ dự kiến sau khi hoàn thành từ 1,5 đến 2 vạn dân. Trong văn bản cũng nêu rõ sự cần thiết của việc thiết lập quy hoạch này để đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân về nơi trao đổi, giao lưu hàng hóa, an ninh trật tự của khu vực trung tâm Lộc Đức với các địa phương lân cận. Dự án sẽ được khởi công vào ngày 28/07/2023 và dự kiến hoàn thành vào Quý I/2024 với sự quan tâm của nhiều tiểu thương địa phương và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Chủ đầu tư Thành Phát Bảo Lộc cũng chú trọng thiết kế những tiện ích hỗ trợ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới như: Khu vui chơi trẻ em chất lượng, công viên xanh thoáng mát, khu vực kinh doanh dịch vụ ăn uống ngoài trời, tổ chức các hoạt động chợ đêm, nhà vệ sinh công cộng, hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn, hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế, nhà gửi xe, trạm thu gom rác thải, nhà bảo vệ.

 

TỪ AN CƯ ĐẾN KINH DOANH SINH LỜI

Chợ bao gồm 3 loại hình sản phẩm: ki ốt thương mại 2 tầng (vừa ở vừa kinh doanh), quầy sạp và ki ốt kinh doanh dịch vụ ngoài trời. Với đa dạng diện tích như 8 x 7.8m, 4 x 8m, 4x 9m, 4 x 6.9m, 2x2m,... dễ dàng cho các tiểu thương chọn lựa. Tất cả sản phẩm Chợ Lộc Đức hiện nay do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thiên Phúc (Thien Phuc Dic) phân phối độc quyền. Giá dự kiến ngày mở bán chỉ từ 180 triệu, thanh toán trong vòng 12 tháng 0% lãi suất.

Cùng với sự chỉn chu về quy hoạch, thiết kế và pháp lý, Chợ Lộc Đức còn sở hữu vị trí đắt giá khi nằm sát bên xã Lộc An (tiếp giáp với TP Bảo Lộc) về phía Nam, chắc chắn chợ sẽ thừa hưởng nhiều lợi thế từ kinh tế - văn hóa - xã hội - hạ tầng giao thông từ việc hoàn thiện diện mạo đô thị của TP Bảo Lộc cho mục tiêu phát triển trở thành đô thị loại II vào năm 2025 và xây dựng thành phố tiệm cận đạt tiêu chí đô thị loại I vào năm 2040.

 

Ngoài ra, việc di chuyển ra vào chợ cũng vô cùng thuận lợi nhờ mặt tiền được ôm bởi đường liên xã rộng 20m và đường nhựa 8m. Từ đây, dễ dàng di chuyển các cơ quan hành chính như UBND xã Lộc Đức (4 phút), Trung tâm hành chính huyện Bảo Lâm (15 phút), trường tiểu học các cấp (trường mầm non Lộc Đức, trường tiểu học Lộc Đức A, trường THCS Lộc Đức, trường THCS và THPT Bảo Lâm), chùa Pháp Hoa, nhà thờ Lộc Đức,... Chợ còn được bao quanh bởi nhiều điểm du lịch: Khu nghỉ dưỡng Da Naur villas & homestay (5 phút), thác Đamb'ri, đồi chè Tâm Châu, chùa Linh Quy Pháp Ấn,...

Không những vậy, Bảo Lâm là huyện nằm án ngữ cửa ngõ phía Tây của tỉnh Lâm Đồng, tiếp giáp với 2 đơn vị hành chính cấp tỉnh là Bình Thuận và Đắk Nông. Bao quanh TP Bảo Lộc và tiếp giáp với huyện Di Linh. Đồng thời với vị trí nằm trên trục Quốc Lộ 55, Quốc Lộ 20 và cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (sắp khởi công), huyện giữ một vai trò quan trọng trong việc giao thương với các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chợ Lộc Đức có pháp lý đầy đủ và rõ ràng, đặc biệt được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 50 năm, sẽ giúp các thương nhân an tâm khi đầu tư kinh doanh lâu dài. Đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dân trong khu vực và các tỉnh thành lân cận.

Website: https://www.cholocduc.com.vn/
Hotline 24/7: 0889.346.678