Công ty ĐHĐ tổ chức các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

PV 12:03, 30/07/2024

(LĐ online) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương - bệnh binh và gia đình chính sách tiêu biểu.

Với dân tộc Việt Nam, tháng Bảy là tháng tri ân những người nằm xuống cho Tổ quốc bình yên, cho Nhân dân hạnh phúc. Tháng Bảy về, lòng ta như chùng lại. Vì Tổ quốc, vì Nhân dân, biết bao người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Đại diện hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Công ty ĐHĐ dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Bảo Lộc
Đại diện Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Công ty ĐHĐ dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Bảo Lộc

Tháng Bảy về, trong niềm rưng rưng, xúc động, đâu đâu cũng đón những hành động tri ân đầy ý nghĩa; những hoạt động “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”. Trong không khí thiêng liêng đó, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Công ty ĐHĐ đã đến dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Hội Cựu chiến binh Công ty ĐHĐ đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà 32 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu, Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP Bảo Lộc và xã Lâm Sơn.

Dâng hương, hoa tại các phần mộ Anh hùng - Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Bảo Lộc
Dâng hương, hoa tại các phần mộ Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Bảo Lộc
Thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Có ở phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc
Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Có ở phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc

Tại Công ty ĐHĐ, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên và trao quà đến 31 gia đình cán bộ, công nhân viên trong Công ty có thân nhân là liệt sĩ, thương - bệnh binh.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà 28 nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Bảo trợ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Thăm, tặng quà tại trung tâm chăm sóc nạn nhân da cam thành phố Bảo Lộc
Thăm, tặng quà tại Trung tâm Chăm sóc nạn nhân da cam TP Bảo Lộc

Tri ân người có công, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam và các hoạt động thiện nguyện khác là những hoạt động rất ý nghĩa đã được Hội Cựu chiến binh cùng các tổ chức đoàn thể trong Công ty ĐHĐ thực hiện hàng năm nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam.