Khám phá công nghệ siêu âm thai nhi hiện đại tại Đa khoa Phương Nam

10:20, 19/09/2024

(LĐ online) - Theo Tổng cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) cho biết, mỗi năm nước ta có khoảng 24,2 triệu sản phụ. Trong đó, phương pháp siêu âm thai nhi được nhiều người áp dụng nhằm theo dõi sự phát triển của bé, đồng thời hỗ trợ các bác sĩ phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường.

Cụ thể, phương pháp siêu âm giúp theo dõi sự phát triển của thai nhi qua từng giai đoạn, từ việc xác định tuổi thai, kiểm tra tim thai cho đến đo lường các chỉ số như chiều dài, cân nặng và hình dáng. Quá trình theo dõi liên tục này giúp bố mẹ phát hiện sớm những bất thường có thể xảy ra trong quá trình mang thai, từ đó tìm ra biện pháp can thiệp kịp thời.

Sản phụ được bác sĩ Phòng khám Đa khoa Phương Nam tư vấn để nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân
Sản phụ được bác sĩ Phòng khám Đa khoa Phương Nam tư vấn để nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ tại Phòng khám Đa khoa Phương Nam cho biết, siêu âm thai thường có những hình thức như: siêu âm qua ngả âm đạo, siêu âm qua thành bụng, siêu âm 3D hoặc 4D, siêu âm tim thai chi tiết,... Tùy theo tình trạng sức khỏe, thế chất của sản phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện theo từng phương pháp cụ thể để đảm bảo an toàn, đồng thời mang lại kết quả tối ưu.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng nhấn mạnh việc siêu âm có thể giúp đưa ra ngày dự sinh, sự phát triển đến thời điểm hiện tại hoặc hình thái học của thai nhi,... Điều này sẽ hạn chế tối đa những biến chứng thai kỳ như: xuất huyết bất thường tử cung/âm đạo, thai ngừng tiến triển, thai ngoài tử cung,...

Phòng khám Đa khoa Phương Nam ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình thăm khám sức khỏe cho sản phụ

Bác sĩ sản phụ khoa Ngô Thị Vinh, hiện đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Phương Nam chia sẻ: “Nếu muốn phát hiện dị tật thai nhi, mẹ bầu nên lưu ý tới 3 thời điểm vàng gồm: giai đoạn mang thai từ 11 - 14 tuần, giai đoạn 21 - 24 tuần, giai đoạn 30 - 32 tuần để tiến hành siêu âm chẩn đoán. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra và sàng lọc các dị tật về não, tim, mặt, tiêu hóa, tiết niệu, tứ chi hoặc toàn bộ hình thể, từ đó đưa ra kết luận chuẩn xác nhất”.

Có thể thấy, siêu âm là một phương pháp không xâm lấn, hỗ trợ bác sĩ theo dõi sự phát triển ở thai nhi, phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe hoặc bất thường, từ đó đưa ra phác đồ chăm sóc, điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, siêu âm thai cũng sẽ giúp xác định vị trí nhau thai, lượng nước ối và những yếu tố ảnh hưởng đến thai kỳ.

Quá trình siêu âm tại Phòng khám Đa khoa Phương Nam đều được bác sĩ có trình độ tay nghề cao trực tiếp thực hiện

Theo thống kê, có khoảng 90% dị tật thai nhi không thể xác định được các biểu hiện lâm sàng. Do đó, sự can thiệp từ thiết bị máy móc hiện đại là giải pháp thực sự cần thiết trong việc phát hiện sớm những bất thường.

Cho đến thời điểm hiện tại, siêu âm thai nhi được đánh giá là một trong những phương pháp chẩn đoán tương đối an toàn với chi phí phải chăng. Quá trình này có thể cho kết quả chính xác lên đến 90%, tùy thuộc vào hệ thống thiết bị, kỹ năng chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng thiết bị siêu âm hiện đại cho ra kết quả chuẩn xác đang được nhiều bệnh viện, phòng khám áp dụng như: máy siêu âm màu 4D Arietta 50LE, máy siêu âm Màu 4D – HD LIVE, Máy siêu âm Volusion P8,... Tại khu vực Lâm Đồng, Đa khoa Phương Nam là một trong những cơ sở y tế đáp ứng tốt các tiêu chí về độ an toàn, chất lượng và mức giá phải chăng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ.

Phòng khám Đa khoa Phương Nam là nơi quy tụ của đông đảo bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm lâu năm trong ngành y

Được biết, ngoài siêu âm thai nhi, Phòng khám Đa khoa Phương Nam còn cung cấp đa dạng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác như: khám tổng quát, xét nghiệm máu, xét nghiệm ADN, khám mắt đo thị lực, khám sức khỏe lái xe,... Tất cả đều do bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và điều trị.

Mang thai là một hành trình kỳ diệu nhưng cũng không ít lo lắng. Quá trình siêu âm có thể giúp thai phụ theo dõi từng bước phát triển của bé yêu và kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường. Chính vì thế, việc sử dụng dịch vụ thăm khám tại các cơ sở y tế được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy an tâm hơn trong suốt giai đoạn thai kỳ.

Phòng khám Đa khoa Phương Nam là thương hiệu trực thuộc DVA GROUP, được thành lập từ năm 2019, tự hào là địa chỉ khám sức khỏe đáng tin cậy được đông đảo bệnh nhân yêu mến.
Thực hiện sứ mệnh “Phòng khám của nhân dân”, Đa khoa Phương Nam đang nỗ lực cống hiến thật nhiều những giá trị thiết thực cho xã hội, cộng đồng. Đồng hành cùng người dân trên con đường chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Đa khoa Phương Nam - Phòng khám của nhân dân
Địa chỉ: 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Tp. Đà Lạt
Hotline: 0868 666 968 - 1900 633 698
Website: https://phuongnamhospital.com
Email: phuongnamclinic@gmail.com