Lãnh đạo huyện Bảo Lâm đối thoại với thanh niên

KHÁNH PHÚC - QUỐC TUẤN 14:17, 21/06/2023

(LĐ online) - Sáng 21/6, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên địa phương với chủ đề Giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên hiện nay. 

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm chủ trì buổi đối thoại với tuổi trẻ địa phương
Lãnh đạo huyện Bảo Lâm chủ trì buổi đối thoại với tuổi trẻ địa phương

Các đồng chí: Trương Hoài Minh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm; Đồng Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đối thoại. Tham gia buổi đối thoại còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị và 120 đại biểu đại diện cho đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

 Tại buổi đối thoại, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lao động, việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên với lãnh đạo UBND huyện. Đó là những vấn đề tuổi trẻ địa phương đặc biệt quan tâm như các điều kiện, chính sách hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; các kênh cung ứng thông tin xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên; các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ về địa phương; chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp; chính sách hỗ trợ thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao; vấn đề hỗ trợ thanh niên trong việc xây dựng các chuỗi liên kết tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương; các chính sách hỗ trợ thu hút nguồn nhân lực qua đào tạo về làm việc tại địa phương; định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên cũng như vấn đề thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số hiện nay.

Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm Trương Hoài Minh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của thanh niên địa phương
Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm Trương Hoài Minh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của thanh niên địa phương

Những câu hỏi, ý kiến, kiến nghị đề xuất tại buổi đối thoại được lãnh đạo các ngành chuyên môn và Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm Trương Hoài Minh ghi nhận và trả lời thấu đáo.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Trương Hoài Minh  - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đánh giá cao nội dung các vấn đề mà tuổi trẻ địa phương nêu ra. Qua đó, giao các phòng, ban chuyên môn tập hợp để tham mưu đề xuất lãnh đạo huyện có hướng giải quyết đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên địa phương trong thời gian tới. 

Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cũng gửi gắm niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo huyện đến với các thế hệ trẻ huyện nhà sẽ phát huy trí tuệ, sức trẻ và lòng nhiệt huyết cùng đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức, nội dung thiết thực, phù hợp để thanh niên hiểu sâu sắc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên được cống hiến sức trẻ cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm gửi gắm những vấn đề tuổi trẻ địa phương quan tâm tới lãnh đạo huyện
Đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm gửi gắm những vấn đề tuổi trẻ địa phương quan tâm tới lãnh đạo huyện

Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên địa phương khởi nghiệp, lập nghiệp hiệu quả; tăng cường tổ chức các diễn đàn, hội thảo chia sẻ về khởi nghiệp để thanh niên có thể tiếp cận kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp; hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp trong bối cảnh sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số hiện nay.