Cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hiện tượng, phương thức lừa đảo

HOÀNG SA 11:54, 12/09/2023

(LĐ online) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã phát đi cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực nhắn tin và kêu gọi khách hàng chia sẻ đường link nhằm mục đích lừa đảo.

Tổng công ty Điện lực miền Nam phát đi cảnh báo khách hàng giác với các hiện tượng, phương thức lừa đảo đang diễn ra
Tổng công ty Điện lực miền Nam phát đi cảnh báo khách hàng giác với các hiện tượng, phương thức lừa đảo đang diễn ra

Theo đó, EVNSPC vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Trung tâm CSKH EVNSPC) có đối tượng mạo danh là nhân viên của Tổng Công ty Điện lực, gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo để like, chia sẻ thông tin liên quan đến việc thiếu nguồn điện nghiêm trọng. Mỗi lượt chia sẻ nhận được 150.000 đồng qua số tài khoản. Sau khi kết thúc cuộc gọi, đối tượng gửi đường link để mời xem video clip từ 30 giây đến 1 phút và tiến hành các thủ thuật khác để lừa đảo.

Hoặc nhận được cuộc gọi mạo danh ngành điện (Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam, hay Điện lực các đơn vị) và đề nghị truy cập vào link cskh.evnspr.cc (hoặc các website tương tự…), khách hàng không thực hiện, đây là thông tin lừa đảo.

Hiện tại EVN SPC hiện chỉ có các đầu mối liên hệ duy nhất là Tổng đài Trung tâm CSKH: 19009000 – 19001006; Email: cskh@evnspc.vn; Trang Zalo OA TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Website: https://www.cskh.evnspc.vn/; App: CSKH EVNSPC

EVNSPC khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào bất kì đường link nào có biểu hiện nghi vấn, không chuyển tiền cho các cá nhân, tổ chức tự xưng là nhân viên ngành điện.

H.SA