Di Linh: Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

NGỌC NGÀ 16:14, 19/12/2023

(LĐ online) - Sáng 19/12, Ban CHQS huyện Di Linh tổ chức Gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023).

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt có sự tham gia của các thương binh, bệnh binh, gia đình có công, các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ lực lượng vũ trang hưu trí qua các thời kỳ hiện đang sinh sống trên địa bàn. Đại diện Bộ CHQS tỉnh và các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tham dự.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; nhấn mạnh sự phát triển của lực lượng vũ trang huyện Di Linh trong sự phát triển chung của lực lượng vũ trang tỉnh qua suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, những năm gần đây, lực lượng vũ trang huyện đã có những tiến bộ rõ nét trong tổ chức xây dựng lực lượng, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu; đặc biệt là vai trò làm tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Phát huy phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" thời gian qua cán bộ, chiến sĩ quân đội các thời kỳ đã về địa phương luôn đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, nhiều cá nhân đã vươn lên và trở thành những tấm gương điển hình, tiêu biểu.

Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu quân nhân đã tập hợp lực lượng đông đảo tham gia có hiệu quả các phong trào cách mạng ở địa phương, đã trở thành nòng cốt trong xây dựng nếp sống văn hoá ở khu dân cư và xây dựng gia đình văn hóa mới.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Di Linh khẳng định: năm 2023, trên địa bàn huyện Di Linh, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm vẫn luôn được hoàn thành; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên.

Bước sang năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV. Dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp; tình hình trong nước và trên địa bàn tỉnh, huyện có những thời cơ, đan xen với khó khăn, thách thức. Điều đó đòi hỏi sự góp sức của toàn thể lực lượng vũ trang huyện cũng như các thương binh, bệnh binh, gia đình có công, các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ lực lượng vũ trang hưu trí qua các thời kỳ hiện đang sinh sống trên địa bàn để cùng xây dựng quê hương Di Linh ngày càng giàu đẹp.