Khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 200 người dân tại xã Gia Bắc

NGỌC NGÀ 11:28, 29/12/2023

(LĐ online) - Chương trình do Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Quân y thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Di Linh tổ chức tại xã Gia Bắc, huyện Di Linh vào ngày 28/12.

Khám chữa bệnh cho trẻ em người đồng bào DTTS ở xã Gia Bắc

Tại đây, hơn 200 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật của xã Gia Bắc đã được đội ngũ y bác sỹ các đơn vị khám, kiểm tra sức khỏe nội khoa, ngoại khoa, siêu âm, điện tim và cấp thuốc miễn phí.

Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ còn thực hiện công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; hướng dẫn cách phòng, chống các loại dịch bệnh thường gặp cho người dân.

Hơn 200 lượt người được tư vấn, khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

Gia Bắc là xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện Di Linh với đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên chiếm 98% dân số. Xã Gia Bắc cách trung tâm huyện Di Linh khoảng 40 km, bà con nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Ngoài khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc và tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ cho bà con, các đơn vị đã tặng quà cho người dân với tổng giá trị trên 90 triệu đồng.

Các đơn vị tặng quà cho bà con

Chương trình được thực hiện nhằm góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng, giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại, nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe. Qua đó, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, gắn kết tình quân dân trong giai đoạn hiện nay.