Bảo Lộc: “Bẫy” người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Văn Cừ đang thi công

NGUYỄN QUÂN 13:25, 18/03/2024

(LĐ online) - Trên công trình thi công dang dở trên đường Nguyễn Văn Cừ, chủ đầu tư và đơn vị thi công để dây phát quang cảnh báo nguy hiểm bay tứ tung tạo thành những "cái bẫy" nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Dây phát quan bị đứt bay đập thẳng vào mặt người điều khiển xe máy đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ
Dây phát quan bị đứt bay đập thẳng vào mặt người điều khiển xe máy đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ

Qua ghi nhận cho thấy, đoạn đường thi công dang dở trên đường Nguyễn Văn Cừ (Tỉnh lộ 725) qua địa bàn phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc) từ cầu Nước Đục đến ngã tư đèn xanh – đèn đỏ phường Lộc Phát có chiều dài hơn 1km. Trong quá thi công mở rộng, nâng cấp đường, đơn vị thi công đã dựng cọc tiêu và kéo dây phát quang cảnh báo nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Dây phát quang cảnh báo nguy hiểm bị đứt bay tứ tung tại nhiều vị trí trên đoạn đường đang thi công
Dây phát quang cảnh báo nguy hiểm bị đứt bay tứ tung tại nhiều vị trí, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông

Theo người dân địa phương, trong quá thi công mở rộng, nâng cấp đường, đơn vị thi công đã để xảy ra nhiều tồn tại, bất cập gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong đó, nguy hiểm nhất tình trạng dây phát quang cảnh báo nguy hiểm liên tục bị bung đứt tại nhiều vị trí. Dây phát quang bị đứt bay tứ tung, thường xuyên va đập vào mặt người điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường này. Thậm chí đã có nhiều hợp người điều khiển xe máy bị dây phát quang bay quấn ngang cổ, tiềm ẩn nguy cơ té ngã.

Trước thực trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh với những người đang thi công nhưng chưa được khắc phục. Để đảm bảo an toàn, nhiều người dân đã chủ động thu dọn, cột lại dây phát quang bị bung đứt. Thế nhưng, tình trạng dây phát quang cột lại chỗ này, bung đứt chỗ kia vẫn liên tục diễn ra, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Được biết, công trình nói trên do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Bảo Lộc làm chủ đầu tư. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại đông đúc, đặc biệt còn có xe đầu kéo chở bauxite trọng tải lớn thường xuyên lưu thông.