Tặng hơn 900 phần quà, xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

QUỲNH UYỂN 11:03, 10/03/2024

(LĐ online) - Trong 3 ngày qua, từ ngày 8 -10/3, tại các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà, Lạc Dương, Đại đức Thích Quang Hùng - Ban Từ thiện Báo Giác Ngộ cùng hơn 200 nhà hảo tâm đến từ TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Hội Người khuyết tật Lâm Đồng tổ chức trao tặng xe lăn, xe lắc, máy nghe, nạng, gậy, máy trợ thính và tặng quà cho hơn 900 người khuyết tật.

Trao những phần quà nghĩa tình

Tại các huyện, Đại đức Thích Quang Hùng cùng đoàn từ thiện đã trao tổng cộng 905 phần quà 70 xe lăn, 16 xe lắc, 8 cặp nạng chống nách, 16 gậy khủy tay, 6 gậy 4 chân, 2 gậy ba toong, 15 máy trợ thính với tổng trị giá hơn 750 triệu đồng.

Nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt cho người khuyết tật khó khăn

Những phần quà nghĩa tình đã hỗ trợ giúp đỡ nhiều người khuyết tật có phương tiện phục vụ sinh hoạt hàng ngày, không còn nằm một chỗ khi di chuyển người thân phải bế bồng, không còn quanh quẩn ở nhà, mà tự lăn ra đường làm những công việc phù hợp để kiếm sống.   

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật nặng

Bày tỏ lòng biết ơn của người khuyết tật, ông Trần Mạnh Thu - Chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng cho biết:  Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến người khuyết tật như trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế cho người khuyết tật nặng, dạy nghề, tạo việc làm, cho vay vốn ưu đãi với người khuyết tật nhẹ. Lâm Đồng hiện có hơn 2000 hội viên, đa số bị khuyết tật vận động, sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau, nên việc làm không ổn định hoặc không có việc làm, không tự chủ được cuộc sống, nên chúng tôi rất cần những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm cùng sẻ chia giúp đỡ.

Niềm vui của người già suy giảm vận động khi được tặng xe lăn và nạng hỗ trợ
Niềm vui của người già suy giảm vận động khi được tặng xe lăn và nạng hỗ trợ

Từ nhiều năm qua, Đại đức Thích Quang Hùng cùng các Phật tử hảo tâm là bạn đọc của Báo Giác Ngộ (TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện nhiều hành trình từ thiện về với NKT Lâm Đồng. Đến nay hàng trăm xe lăn, xe lắc đã được trao cho người khuyết tật, người cao tuổi suy giảm chức năng vận động có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các huyện, thành trong tỉnh.

Những món quà của các nhà hảo tâm có ý nghĩa lớn sẻ chia khó khăn, thiệt thòi với người khuyết tật; qua đó động viên họ tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng, có ích cho xã hội. 

Trao Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc của Người khuyết tật Việt Nam cho Đại đức Thích Quang Hùng
Trao Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc của Người khuyết tật Việt Nam cho Đại đức Thích Quang Hùng

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người khuyết tật Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc của người khuyết tật cho Đại đức Thích Quang Hùng; Hội Người Khuyết tật tỉnh Lâm Đồng đã trao Bảng tri ân tấm lòng vàng cho hơn 10 nhà hảo tâm có nhiều đóng góp sẻ chia với người khuyết tật Lâm Đồng.

Tri ân các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp giúp đỡ người khuyết tật Lâm Đồng