Bảo Lâm: Một thí sinh ngủ quên được CSGT đến tận nhà đón tới điểm thi

KHÁNH PHÚC 16:35, 28/06/2024

(LĐ online) - Khi điểm thi Trường THPT Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) báo vắng 1 thí sinh, Thượng úy Vũ Duy Thường, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã dùng xe đặc chủng vượt gần 9 km đến tận nhà thì thí sinh vừa ngủ dậy. Rất may, Thượng úy Thường đã kịp thời chở thí sinh đến điểm thi kịp thời gian đảm bảo dự thi môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thượng úy Vũ Duy Thường trên đường đón em T. tới điểm thi vào chiều 28/6
Thượng úy Vũ Duy Thường trên đường đón em T. tới điểm thi vào chiều 28/6

Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày 28/6, sau khi kiểm tra, cán bộ tại điểm thi Trường THPT Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) phát hiện thí sinh T.H.T chưa có mặt chuẩn bị điểm danh nên đã thông báo cho lực lượng công an đang trực tại điểm thi hỗ trợ. Tiếp nhận tin báo từ điểm thi, Thượng úy Vũ Duy Thường, cán bộ Đội CSGT, Công an huyện Bảo Lâm đang làm nhiệm vụ tại điểm thi đã nhanh chóng xác minh em T. ngụ tại Thôn 9 (xã Lộc Nam), cách điểm thi gần 9 km.

Sau đó, Thượng úy Thường tức tốc điều khiển xe cảnh sát giao thông đến tận nhà em T. Khi Thượng úy Thường có mặt tại nhà thì em T. vừa ngủ dậy dắt xe máy ra khỏi nhà để đi thi. Lúc này, Thượng úy vừa động viên, an ủi và nhanh chóng chở em T. đến điểm thi.

Với quảng đường cả đi và về khoảng 18 km, nhưng rất may em T. được Thượng úy Vũ Duy Thường dùng xe đặc chủng đón tới kịp thời để dự thi môn cuối cùng
Em T. được Thượng úy Vũ Duy Thường dùng xe đặc chủng đón tới điểm thi kịp thời để dự thi môn cuối cùng

Với sự nỗ lực, trách nhiệm của mình, Thượng úy Vũ Duy Thường đã dùng xe đặc chủng chở em T.H.T có mặt tại điểm thi trước 14 giờ 30 phút, đảm bảo thời gian vào phòng thi để dự thi môn Ngoại ngữ theo quy định.

Thượng úy Vũ Duy Thường cho biết: “Sau khi xác định cung đường cả đi vè về từ điểm thi tới nhà em T. là khoảng 18 km và chúng tôi chỉ có khoảng 25 phút đến đón thí sinh, nên tâm lý rất lo lắng. Lúc tới nhà, thì T. đang dắt xe và không dấu được sự long lắng nên tôi cũng khá áp lực. Mặc dù rất lo lắng, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng mọi thứ sẽ ổn để em T. không bỏ lỡ môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Rất may, khi tới điểm thi là 14 giờ 26 phút (vẫn còn 2 phút để em T. vào phòng thi). Thật vui khi em T. vẫn đến điểm thi đúng giờ theo quy định, không bị lỡ mất môn thi cuối cùng”.