Sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn và hiệu quả

LINH ĐAN 08:37, 21/06/2023

(LĐ online) - Chiều 20/6, tại Đà Lạt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S chủ trì hội nghị trực tuyến với 12 đầu cầu huyện, thành phố trong toàn tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S chủ trì cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT): Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Lâm Đồng có 39 điểm thi đặt tại 12 huyện, thành phố. Khoảng cách từ Hội đồng thi đến điểm thi xa nhất THPT Cát Tiên là 200 km; gần nhất là 1 km; khoảng cách trung bình giữa các điểm thi từ 20 đến 30 km. Toàn tỉnh có 14.687 thí sinh tham dự, trong đó: số thí sinh THPT là 13.667 học sinh; thí sinh Giáo dục thường xuyên là 660; thí sinh tự do là 360; số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 51; số thí sinh dự thi có sử dụng kết quả xét tuyển đại học 14.636; số thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thí sinh tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi (chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm) là 344 người. Tổng số nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Lâm Đồng là 2.625 người.

Bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo thi của tỉnh quan tâm, chỉ đạo Sở GD&ĐT, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tập trung mọi nguồn lực để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên địa bàn tỉnh. Toàn bộ hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc để hỗ trợ ngành Giáo dục. Các cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức và nhân dân, các đơn vị trường học có sự phối hợp tốt, cùng chung tay hỗ trợ, phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Công tác truyền thông về kỳ thi kịp thời, hiệu quả. Sở GD&ĐT đã chủ động trong việc ban hành kế hoạch và lịch trình thực hiện, đồng thời tập trung chỉ đạo, điều hành; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân sự, kinh phí, cơ sở vật chất; các khâu trong kỳ thi đều được chuẩn bị và có phương án bố trí hợp lý, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi diễn ra theo đúng tiến độ của kế hoạch. 

Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp
Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

Cũng theo bà Phạm Thị Hồng Hải, cho đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 không gặp phải bất cứ khó khăn nào trong công tác chuẩn bị.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S nhấn mạnh: Chủ động, công tâm và tuân thủ mọi yêu cầu đặt ra đối với những người làm công tác thi. Rà soát tất cả các trường hợp khó khăn, kịp thời hỗ trợ, để tất cả các thí sinh khó khăn không ai bị bỏ thi. Đề phòng và theo dõi kỹ vấn đề thời tiết để kịp thời có những phương án ngăn ngừa kịp thời, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc ngoài ý muốn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng công an cần phải có những phương án cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Tại kỳ thi lần này, tỉnh cũng đã trích nguồn kinh phí hỗ trợ cho 1.134  thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 700 triệu đồng (mỗi thí sinh từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tùy từng hoàn cảnh, đối tượng).