Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tiếp và làm việc với Tổ chức Giáo dục TET Education Group

LINH ĐAN 15:02, 19/09/2024

(LĐ online) - Sáng 19/9, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức cố vấn Giáo dục và Đào tạo toàn cầu (TET Education Group) đến từ Australia về những vấn đề liên kết, hợp tác phát triển giáo dục chất lượng cao tại Lâm Đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tiếp và làm việc với tổ chức TET
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tiếp và làm việc với tổ chức TET

Cùng tham dự tại buổi làm việc có bà Jane Tran - Người sáng lập và Giám đốc điều hành của TET, đại diện của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Nội vụ, Y tế...

Thành lập vào năm 2010, Tổ chức cố vấn Giáo dục và Đào tạo toàn cầu có trụ sở chính đặt tại Australia. Hiện tại TET đại diện và làm việc chặt chẽ với các cơ quan chính phủ, trường đại học và các tổ chức chuyên môn nước ngoài để xây dựng chương trình nghiên cứu và học tập chất lượng cao cho gần 30.000 cán bộ Việt Nam tại 15 quốc gia, bao gồm Châu Á - Thái Bình Dương (Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore), Châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Italia), Trung Đông (Israel) và Châu Mỹ (Hoa Kỳ, Canada). Đồng thời, TET cũng hỗ trợ chính phủ Việt Nam đưa các chuyên gia đầu ngành ở nước ngoài về Việt Nam tập huấn và bồi dưỡng cho cán bộ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cho rằng Lâm Đồng luôn sẵn sàng chào đón với những tổ chức có thiện chí như TET
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cho rằng Lâm Đồng luôn sẵn sàng chào đón với những tổ chức có thiện chí như TET

TET có mạng lưới chuyên gia toàn cầu trong nhiều lĩnh vực như chuyển đổi số và kiến trúc doanh nghiệp, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng, viễn thong, giáo dục, y tế, kinh tế, logistics, kiến trúc, du lịch, truyền thông và nông nghiệp... Các chuyên gia của tổ chức TET đã thực hiện nhiều dự án đào tạo, tư vấn chuyên môn chuyên sâu cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ở các quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam.

Bà Jane Tran - Giám đốc Điều hành của TET bày tỏ mong muốn được hợp tác với Lâm Đồng trong tương lai
Bà Jane Tran - Giám đốc Điều hành của TET bày tỏ mong muốn được hợp tác với Lâm Đồng trong tương lai

Bà Jean Tran - Giám đốc Điều hành của TET cho biết, rất mong muốn được kết nối với mạng lưới giáo dục của Lâm Đồng trong thời điểm hiện tại, bởi đây là một vùng đất tiềm năng, đang có nhiều cơ hội phát triển và cần một số lượng lớn nhân lực chất lượng cao cho lộ trình phát triển.

Đại diện các Sở, Ban ngành của Lâm Đồng tại buổi làm việc.
Đại diện các sở, ban, ngành của Lâm Đồng dự buổi làm việc
Đại diện của tổ chức TET tại Việt Nam dự buổi làm việc
Đại diện của tổ chức TET tại Việt Nam dự buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S gửi lời chào mừng tổ chức TET khi đến với Đà Lạt - Lâm Đồng. Ông cho rằng, lựa chọn của TET là vô cùng hợp lý, bởi ngay từ bây giờ và trong tương lai, một trong những mục tiêu quan trọng của chính quyền và Nhân dân địa phương đó là đưa Lâm Đồng trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước và trong khu vực. Chính vì điều này, Lâm Đồng luôn sẵn sàng mở cửa, tạo mọi điều kiện tốt nhất, trực tiếp kết nối để các tổ chức có thiện chí như TET đến Lâm Đồng thực hiện các dự án của mình.