Rộn ràng khai giảng năm học mới

NHÓM PHÓNG VIÊN 09:06, 05/09/2024

(LĐ online) - Sáng nay, 5/9, cùng với hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc, hơn 336.000 học sinh tỉnh Lâm Đồng đã chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025.

Năm nay, do ảnh hưởng của mưa bão nên Lễ khai giảng tại mỗi địa phương được tổ chức theo quy mô, điều kiện khác nhau, nhưng vẫn trên tinh thần chung là ngắn gọn, tiết kiệm và không kém phần trang trọng, vui tươi.

* Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới 2024 - 2025 với thầy, trò Trường THPT Chuyên Thăng Long, TP Đà Lạt.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học cùng các đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Thăng Long
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học cùng các đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Thăng Long

Cùng dự lễ có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ngô Thị Mỹ Lợi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt; Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 900 học sinh các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Thăng Long.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Thăng Long đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dip khai giảng năm học 2024 - 2025 và báo cáo kết quả dạy và học năm học 2023 - 2024.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt

Năm học 2023 - 2024 là năm tiếp tục thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018,  Trường THPT Chuyên Thăng Long đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc: chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên, đào tạo mũi nhọn được quan tâm chú trọng, trường tiếp tục là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng và đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Nhà trường có 29 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia (4 Nhì, 10 ba, 15 Khuyến khích); 220 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 3 giải cuộc thi Khoa học cấp tỉnh; 1 giải Nhất Hội thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng” và 2 giải tại Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, học sinh của Trường THPT Chuyên Thăng Long còn đạt hàng trăm giải thưởng ở các cuộc thi phong trào cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế.

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Chuyên Thăng Long chào đón 314 học sinh lớp 10 của 9 lớp chuyên.

 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học trao học bổng cho học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long
Ông Đào Mạnh Trinh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thăng Long đánh trống khai trường
Ông Đào Mạnh Trinh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thăng Long đánh trống khai trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy giáo Đào Mạnh Trinh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thăng Long đã khẳng định: Để tiếp tục có được kết quả tốt trong năm học 2024 - 2025, Hội đồng giáo dục sẽ nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo và cấp uỷ, chính quyền các cấp, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua, tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc giáo dục học sinh để đạt hiệu quả tốt hơn nữa trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh, cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Quyết tâm nỗ lực phấn đấu để giữ vững danh hiệu là một trường chất lượng cao hàng đầu của tỉnh Lâm Đồng, xứng đáng là điển hình tiên tiến của tỉnh nhà.

Đến dự và chung vui cùng ngày khai giảng của Trường THPT Chuyên Thăng Long, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học đã tặng hoa chúc mừng cho thầy và trò nhà trường, đồng thời trao 10 suất học bổng cho 10 học sinh thủ khoa đầu vào lớp lớp 10 của trường.

 
Học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long dự khai giảng

Đầu năm học 2024-2025, toàn ngành Giáo dục Lâm Đồng có 668 đơn vị trường học. Trong đó Mầm non có 227 trường (công lập 171 trường, ngoài công lập 56 trường); Tiểu học 213 trường (công lập 211 trường, ngoài công lập 2 trường); THCS 156 trường (công lập 155 trường, ngoài công lập 1 trường); THPT 59 trường (công lập 56 trường, ngoài công lập 3 trường);  1 Trung tâm GDTX tỉnh; 1 Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh và 11 trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố.

Tổng học sinh toàn ngành: 336.359 học sinh. Trong đó: Mầm non 76.227 học sinh/ 2.373 lớp (công lập 52.430 học sinh/1533 lớp, ngoài công lập 23.797 học sinh/840 lớp); Tiểu học 116.355 học sinh/4.130 lớp (công lập 115.055 học sinh/4.089 lớp, ngoài công lập 1.300 học sinh/41 lớp); THCS 94.355 học sinh/2.508 lớp (công lập 93.755 học sinh/2.491 lớp, ngoài công lập 600 học sinh/17 lớp); THPT 46.922 học sinh/1.222 lớp (công lập 44.726 học sinh/1.177 lớp, ngoài công lập 2.196 học sinh/45 lớp) và khối Giáo dục thường xuyên 3.438 học sinh.

 

* Dự buổi Lễ Khai giảng tại Trường THPT Đạ Huoai (huyện Đạ Huoai) có đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Huoai, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo...

Các đại biểu dự buổi Khai giảng năm học 2024 -2025 tại Trường THPT Đạ Huoai

Trong năm học 2023-2024, Trường THPT Đạ Huoai tiếp tục duy trì và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Chi bộ Trường THPT Đạ Huoai được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhà trường được công nhận tập thể lao động tiên tiến.

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng năm học mới tại Trường THPT Đạ Huoai

Cùng với đó, Trường THPT Đạ Huoai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn nên hầu hết các bộ môn đều đạt và vượt chỉ tiêu đầu năm đề ra, số học sinh có học lực khá giỏi; hạnh kiểm khá tốt đều tăng hơn so với cùng kỳ năm học trước.

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới

Trong năm học nhà trường tổ chức đầy đầy đủ tất các cuộc thi trong học sinh và giáo viên. Một số cuộc thi đạt kết quả cao như cuộc thi: Học sinh giỏi cấp tỉnh (đạt 10 giải), Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh (đạt 5 giải), Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh (đạt 1 giải), Bơi cấp tỉnh (đạt 1 giải), Sáng tạo thanh thiếu niên (đạt 1 giải).

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Về học lực Khối 10, 11 xếp loại Tốt 50 học sinh chiếm 10,92% trong đó có 6 học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, khá 186 học sinh chiếm 40,61%, Đạt 172 học sinh chiếm 37,55%. Khối 12 Giỏi 24 chiếm 13,87%, Khá 94 chiếm 54,34%... Tỉ lệ đậu kết quả tốt nghiệp năm 2024 đạt 100%.

Năm học 2024 – 2025 Trường THPT Đạ Huoai chào đón 661 học sinh của nhà trường trong đó có 230 em học sinh khối 10. Năm học 2024 – 2025 là năm học đầu tiên thực hiện đầy đủ Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các khối lớp, đây là cơ hội để các trường nói chung và Trường THPT Đạ Huoai đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong thời kỳ hội nhập.

Các thầy cô giáo đón học sinh lớp 10 nhập học tại Trường THPT Đạ Huoai
Các thầy cô giáo đón học sinh lớp 10 nhập học tại Trường THPT Đạ Huoai

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Đạ Huoai; Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đã trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để nâng bước các em đến trường.

 

* Tại huyện Lâm Hà, đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng đã đến dự lễ khai giảng và tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Đông Thanh. Cùng dự có các đồng chí: Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng

Trong những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Đông Thanh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều phẩm chất tốt đẹp của học sinh như kỹ năng sống, nền nếp, vệ sinh, thẩm mỹ, cư xử lễ phép… tiếp tục được củng cố, phát huy; thói quen tự quản, tinh thần vượt khó, phương pháp tự học đã được hình thành và ngày càng được củng cố, triển khai có hiệu quả các hoạt động giáo dục và dạy học, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, quản lí tốt đổi mới và vươn mình mạnh mẽ.

Đồng chí Phạm Thị Phúc tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường Tiểu học và THCS Đông Thanh
Đồng chí Phạm Thị Phúc tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường Tiểu học và THCS Đông Thanh

Về đội ngũ giáo viên, toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2023-2024, nhà trường có 4 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện; 8 giáo viên đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 5 giáo viên được Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà tặng giấy khen. Trong chất lượng giáo dục, trường giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục về mọi mặt.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng học bổng cho các em học sinh

Năm học qua, tập thể nhà trường đã được UBND huyện Lâm Hà công nhận là Tập thể lao động tiên tiến; Công đoàn vững mạnh xuất sắc; nhà trường được nhận giấy khen Tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm học vừa qua, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2024 - 2025 trường Tiểu học và THCS Đông Thanh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm nhằm đạt những kết quả tốt trong năm học mới.

Chào đón 53 học sinh bước vào lớp 1
Chào đón 53 học sinh bước vào lớp 1

Sau khi đánh hồi trống khai giảng năm học mới, Phó thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Phúc đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng và trao 10 suất học bổng cho 10 học sinh nghèo vượt khó của trường nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em ngày càng tốt hơn, mong các em có thêm nghị lực học tập tốt để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà và xã Đông Thanh cũng đã trao các suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

 

* Tại Bảo Lộc, đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến dự và chúc mừng thầy, trò Trường THPT Lộc Phát.

Dự lễ khai giảng còn có đại lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học Công nghệ; đồng chí Ngô Văn Ninh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, thầy giáo Trần Văn Lâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát, cho biết: Trong năm học mới 2024 - 2025, thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, kỹ năng sống cho học sinh, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. Qua đó, cùng phấn đấu giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia và đạt nhiều kết quả cao trong năm học.

 
Lễ chào cờ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lộc Phát
Lễ chào cờ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lộc Phát

Trong năm học 2023 - 2024, với nhiều nỗ lực, phấn đấu, thầy và trò Trường THPT Lộc Phát đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua đó, nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa không ngừng được cải thiện, nâng cao; tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt tỉ lệ 98,33%; học sinh đạt học lực khá và giỏi đạt 73,01%; tỉ lệ lên lớp đạt 99,47%. Đặc biệt, tỉ lệ học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%; trong đó, có khoảng 81,2% các em đậu các trường  đại học và cao đẳng. Với những thành tích đạt được, Trường THPT Lộc Phát vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen “Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023 – 2024”.

Trong năm học 2024 – 2025, cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư, bổ sung hoàn thiện, đáp ứng nhu dạy và học cho giáo viên, học sinh. Trong năm học này, Trường THPT Lộc Phát đón chào 956 học sinh; trong đó, có 294 em học sinh khối 10. Hiện tại, toàn trường có 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chất lượng tập thể sư phạm nhà trường luôn duy trì và phát triển; các thầy, cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề.

Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát cũng đã quán triệt Đợt thi đua cao điểm "Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước" tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đánh trống khai trường năm học mới 2024 - 2025
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đánh trống khai trường năm học mới 2024 - 2025

Tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đã tặng hoa chúc mừng Trường THPT Lộc Phát và đánh trống khai trường năm học mới 2024 - 2025.

 
Đồng chí Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, đồng chí Trần Hồng Thái cũng đã trao tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh khó khăn vượt khó tại Trường THPT Lộc Phát; trao tặng 20 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học nhà trường; đồng thời, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất trong năm học mới 2024 - 2025 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

* Đồng chí K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự Lễ khai giảng năm học mới cùng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 645 em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (Đam Rông).

Cùng dự có các đồng chí Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Du lịch; Nguyễn Văn Châu - Bí thư Huyện uỷ Đam Rông; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ban, ngành của huyện.

Đồng chí K’Mák - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới
Đồng chí K’Mák - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học mới 2024 - 2025, Trường THCS Lê Hồng Phong chào đón 191 em học sinh khối 6, đến thời điểm này, toàn trường có tổng số 18 lớp học với 645 em học sinh. Trong năm học qua, thầy và trò đã nỗ lực hết mình để gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhớ; với sự tích cực đổi mới phương pháp dạy học của thầy cô giáo; đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức của các em học sinh, Trường THCS Lê Hồng Phong đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Trường đã được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định công nhận trường đạt Chuẩn Quốc gia Mức độ 2; đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đam Rông.

Trong năm học 2024 - 2025, đây là năm học tiếp tục có nhiều đổi mới trong ngành giáo dục. Với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ cập 2018 đối với lớp 6, 7, 8, 9; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trong nhà trường…

Ông K’Mák - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Du lich tỉnh trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó trong học tập
Đồng chí K’Mák - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó trong học tập

Dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí K’Mák - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó trong học tập; 10 suất học bổng của HĐND tỉnh cho các em học sinh hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Đam Rông cũng trao tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập…

Thầy cô giáo và các em học sinh khối 7, 8, 9 vui mùng chào đón các em học sinh khối 6
Thầy cô giáo và các em học sinh khối 7, 8, 9 vui mùng chào đón các em học sinh khối 6

 

* Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã về dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 với thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THCS Trần Phú (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm).  

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Ánh Đông đánh trống khai trường tại Trường THCS Trần Phú
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Ánh Đông đánh trống khai trường tại Trường THCS Trần Phú
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Ánh Đông tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Trần Phú nhân ngày khai giảng

Trường THCS Trần Phú hiện có 1.150 học sinh, chia làm 28 lớp. Năm học 2024 - 2025, Trường THCS Trần Phú đón 326 học sinh đầu cấp lớp 6. Theo thầy giáo Bùi Nguyên Luận, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, năm học 2023 - 2024, 100% học sinh của trường được xếp loại tốt và khá. Tỷ lệ học sinh xếp loại đạt trở lên trong năm học 2023 - 2024 là 99,5%. Ngoài ra, học sinh Trường THCS Trần Phú còn tích cực tham gia dự thi và đạt nhiều giải cao trong các phong trào.

Năm học vừa qua, học sinh Trường THCS Trần Phú cũng đã nỗ lực đạt 46 giải học sinh giỏi cấp huyện, 13 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Đội tuyển toán của Trường tham gia kỳ thi giải toán khu vực và quốc tế đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc kỳ thi toán quốc tế Hoa Kỳ AMO và đạt 1 cúp vàng kỳ thi Toán toàn cầu GMEC 2024 tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc)...

Chung vui với các em học sinh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Trọng Ánh Đông đã đánh hồi trống khai trường, trao 10 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 10 học sinh. Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm cũng đã tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh (mỗi suất 500 ngàn đồng).

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Ánh Đông tặng học bổng cho các học sinh
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Ánh Đông tặng học bổng cho các học sinh

 

* Đồng chí Bùi Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy trò Trường THCS và THPT Tây Sơn, TP Đà Lạt. 

Thầy và trò nhà trường chào đón các học sinh trúng tuyển vào lớp 10 
Thầy và trò nhà trường chào đón các học sinh trúng tuyển vào lớp 10 

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Bùi Thắng đã trao hoa chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy và trò nhà trường đã gặt hái trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới, mang đến sự khích lệ và cổ vũ cho thầy cô và học sinh nhà trường.

Trưởng Ban Tuyên giáo cũng đã trao học bổng cho những học sinh nghèo, những người đã vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, động viên và tạo điều kiện cho các em tiếp tục con đường học vấn.

Đồng chí Bùi Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới
Đồng chí Bùi Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới
Trưởng Ban Tuyên giáo trao học bổng cho những học sinh nghèo
Trưởng Ban Tuyên giáo trao học bổng cho những học sinh nghèo

Tại buổi khai giảng, ngay sau những tiết mục văn nghệ sôi động của thầy và trò nhà trường, Ban Giám hiệu đã đọc thư chúc mừng Ngày khai giảng năm học mới của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, đồng thời quán triệt chủ trương của Đảng, nhà nước về công tác giáo dục, khuyến khích toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh đồng lòng xây dựng môi trường học tập tích cực.

Những học sinh khối lớp 6 vừa trúng tuyển vào trường tham dự lễ khai giảng 
Những học sinh khối lớp 6 vừa trúng tuyển vào trường tham dự lễ khai giảng 

Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã phát động phong trào thi đua năm học 2024 – 2025, kêu gọi toàn cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt học tốt và hưởng ứng phong trào thi đua của tỉnh vừa phát động, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ dạy và học của nhà trường.

Năm học 2024 – 2025 nhà trường đón nhận thêm 313 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 và 344 học sinh trúng tuyển vào lớp 6. Hiện trường có 7 khối lớp, từ lớp 6 đến lớp 12 với tổng số 2.445 học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, tỉ lệ tốt nghiệp của học sinh nhà trường đạt 100%, và có 91,6% học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng.

 

* Đồng chí Đặng Đức Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Đà Lạt dự khai giảng ở Trường THCS Nguyễn Du, TP Đà Lạt.

Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Đức Hiệp đánh trống khai trường

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Đặng Đức Hiệp gửi tặng lẵng hoa và lời chúc mừng năm học mới tốt đẹp nhất đến thầy và trò trường Nguyễn Du, mong một năm gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Dịp này, đoàn đã tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Đặng Đức Hiệp tặng hoa chúc mừng nhà trường

Đảng uỷ, HĐND, UBND Phường 2, TP Đà LẠt và các doanh nghiệp cũng gửi tặng hàng chục suất học bổng hỗ trợ các em có hoàn cảnh hó khăn; Riêng Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường trao tặng 20 triệu đồng để cùng nhà trường chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp trao 10 suất học bổng cho học sinh
Đồng chí Đặng Đức Hiệp trao 10 suất học bổng cho học sinh

 

* Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã đến dự Lễ khai giảng và chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và 477 học sinh Trường Tiểu học Lộc Sơn 2, TP Bảo Lộc.

Dự lễ khai giảng còn có đồng chí Trương Trung Thắng - Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải, lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc và ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đánh hồi trồng khai trường
Đồng chí Tôn Thiện Đồng - - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đánh hồi trồng khai trường

Năm học 2023-2024, thầy và trò trường Tiểu học Lộc Sơn 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đây là năm học tiếp tục thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, mở ra cơ hội để mỗi em học sinh được phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực đồng thời cũng đem đến nhiều khó khăn, thách thức.

Năm học này, trường Tiểu học Lộc Sơn 2 đón 99 em học sinh vào lớp 1
Năm học này, trường Tiểu học Lộc Sơn 2 đón 99 em học sinh vào lớp 1

Với sự nỗ lực không ngừng, trường có 1 học sinh đạt Huy chương Đồng quốc tế, Huy chương Bạc quốc gia Toán Timo; có 1 học sinh đạt Huy chương Bạc cấp quốc gia và 12 em được công nhận Tiếng Anh IOE cấp quốc gia; có 3 HS đạt Huy chương Đồng cấp quốc gia Toán Phimo và rất nhiều học sinh đạt Giải các Hội thi cấp tỉnh cấp thành phố, trường. Tập thể nhà trường đạt Tập thể Lao động Xuất sắc và đang được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. 

Trao học bổng cho học sinh hiếu học
Trao học bổng cho học sinh hiếu học

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Đại diện các đơn vị doanh nghiệp cũng tặng nhiều học bổng, thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh.

Văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới
Văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới

 

* Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ Khai giảng và tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Đinh Lạc, huyện Di Linh. Cùng tham dự còn có đồng chí Cao Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng và đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THCS Đinh Lạc khai giảng năm học mới 2024 - 2025
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THCS Đinh Lạc khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Đọc diễn văn khai mạc năm học mới, cô Nguyễn Minh Hiếu - Hiệu trưởng Trường THCS Đinh Lạc cho biết, năm học 2023 - 2024, vượt qua những bộn bề khó khăn, thầy và trò Trường THCS Đinh Lạc đã nỗ lực cố gắng, thực hiện tốt việc đổi mới công tác quản lý giáo dục; đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra - đánh giá; tích cực tham gia các cuộc thi - hội thi và đạt thành tích cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tặng học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi của Trường THCS Đinh Lạc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tặng học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi của Trường THCS Đinh Lạc

Trong năm học, nhà trường có giáo viên được công nhận giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh; đạt giải nhì cuộc thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện; đạt giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên; 2 giải ba học sinh giỏi môn Vật Lý cấp tỉnh; 8 cán bộ - giáo viên - nhân viên được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 1 giáo viên được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng Bằng khen.

Bước vào năm học mới 2024 - 2025, Trường THCS Đinh Lạc đón 234 học sinh lớp 6, toàn trường có 830 học sinh. Phát huy kết quả đạt được, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ năm học mới với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, Hiệu trưởng Nguyễn Minh Hiếu kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Đinh lạc nỗ lực hết sức, vượt qua khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học có chiều sâu và đạt hiệu quả cao.

Các em học sinh lớp 6 thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025
Các em học sinh lớp 6 thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Tại buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã trao tặng 10 suất học bổng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn.

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS Đinh Lạc đón 234 học sinh lớp 6
Năm học 2024 - 2025, Trường THCS Đinh Lạc đón 234 học sinh lớp 6

Dịp này, nhiều món quà ý nghĩa cùng các suất học bổng cũng được Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đinh Lạc cùng các đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện Di Linh và xã Dinh Lạc trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

* Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới, thực hiện nghi thức đánh trống khai trường tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Đức Trọng).  Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và lãnh đạo huyện Đức Trọng.

Năm học 2023 – 2024, Trường THPT Nguyễn Thái Bình đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất các các lĩnh vực. Nổi bật là kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với tỷ lệ đạt 99,72%, thể hiện sự quyết tâm và chất lượng giáo dục của nhà trường.

Học sinh phấn khởi trong ngày lễ khai giảng năm học mới
Học sinh phấn khởi trong ngày lễ khai giảng năm học mới

Trường đã triển khai nhiều biện pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và hiệu quả giáo dục. Nhờ những nỗ lực này, trường THPT Nguyễn Thái Bình đã gặt hái nhiều thành tích đáng khích lệ trong các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức. Cụ thể, trường đã đạt giải Khuyến khích tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; 10 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, và 7 giải Khuyến khích. Trường cũng đã giành 8 giải, bao gồm giải Nhì, Ba và Khuyến khích tại cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới; trong đó, có 1 học sinh đạt giải Khuyến khích cấp khu vực Miền Trung Tây Nguyên. Ngoài ra, trường còn đạt 1 giải Khuyến khích trong cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo và 1 giải Khuyến khích trong Cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.

Chào đón các em học sinh lớp 10
Chào đón các em học sinh lớp 10

Bước vào năm học 2024 – 2025, Trường THPT Nguyễn Thái Bình đón nhận hơn 1.400 học sinh, trong đó có 550 học sinh mới. Với chủ đề năm học “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, nhà trường quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nề nếp trong dạy và học, đồng thời tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học. Đội ngũ giáo viên luôn nâng cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc đánh trống khai trường
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc đánh trống khai trường
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Dịp này, huyện Đức Trọng và Hội Khuyến học huyện cũng đã trao 11 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là sự động viên kịp thời, khuyến khích các em học sinh tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới.

 

* Tại huyện Đơn Dương, đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự và chúc mừng thầy, trò Trường THCS Lạc Lâm. Dự lễ khai giảng còn có đại diện lãnh đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính; đồng chí Dương Thị Ngà – Bí thư Huyện ủy Đơn Dương.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng tại trường THCS Lạc Lâm
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng tại trường THCS Lạc Lâm

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, thầy giáo Nguyễn Thị Thanh Hương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Lâm đã nêu rõ: Trong năm học mới 2024 - 2025, thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, kỹ năng sống cho học sinh, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. Qua đó, cùng phấn đấu giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia và đạt nhiều kết quả cao trong năm học.

Đồng chí Nguyễn Khắc Bình- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Nguyễn Khắc Bình- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao tặng quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong năm học 2024 – 2025, cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư, bổ sung hoàn thiện, đáp ứng nhu dạy và học cho giáo viên, học sinh. Trong năm học này, Trường THCS Lạc Lâm đón chào 221 học sinh lớp 6. 

 

* Tại huyện Lạc Dương, đồng chí Đa Cát Vinh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và chúc mừng thầy, cô giáo cùng học sinh Trường THCS-THPT Đạ Nhim. Cùng tham dự có đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đạ Nhim.

Đồng chí Đa Cát Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh hồi trống khai trường 
Đồng chí Đa Cát Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh hồi trống khai trường 
Đồng chí Đa Cát Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng khai giảng
Đồng chí Đa Cát Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng khai giảng

Chung vui cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS-THPT Đạ Nhim trong ngày khai giảng năm học 2024 – 2025, đồng chí Đa Cát Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh hồi trống khai trường.

Đồng thời, trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS-THPT Đạ Nhim; trao tặng 10 suất học bổng với trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Đồng chí Đa Cát Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Đa Cát Vinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương trao tặng lẵng hoa của Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương chúc mừng khai giảng
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương trao tặng lẵng hoa của Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương chúc mừng khai giảng

Nhà trường cũng đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương.

Ngân hàng Sacombank trao tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, lãnh đạo xã Đạ Nhim trao tặng 500 cuốn vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường THCS-THPT Đạ Nhim đóng chân tại xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lạc Dương với phần đông học sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong năm học 2023 – 2024 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của thầy và trò, Trường THCS-THPT Đạ Nhim đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ.

Nhà trường được công nhận Tập thể lao động tiên tiến; 4 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện; 4 cán bộ, giáo viên được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; Đoàn Thanh niên đạt xuất sắc, Đội TNTP Hồ Chí Minh đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh; Công đoàn đạt xuất sắc; Chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngân hàng Sacombank trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
Ngân hàng Sacombank trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Chất lượng giáo dục ngày càng được củng cố và nâng cao, có 100% học sinh tốt nghiệp THCS, 100% học sinh tốt nghiệp THPT; trường đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Có 1 đề tài tham gia và đạt giải nhì Cuộc thi Khoa hoc kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp huyện; 1 đề tài đạt giải ba Cuộc thi Khởi nghiệp dành cho học sinh; 1 đề tài đạt giải ba Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên tỉnh Lâm Đồng; có 5 học sinh giỏi cấp huyện, 2 học sinh giỏi cấp tỉnh; 1 huy chương đồng Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và nhiều giải thưởng khác của Đoàn, Đội…

Lãnh đạo xã Đạ Nhim trao tặng vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo xã Đạ Nhim trao tặng vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Năm học 2024-2025, Trường THCS-THPT Đạ Nhim thực hiện phương châm “Quyết liệt, đồng bộ, đột phá; kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm”, gắn với chủ đề năm học của ngành: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”.

Trong đó, triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông đối với các lớp, đặc biệt lớp 9, lớp 12; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đảm bảo công bằng trong giáo dục cho mọi đối tượng, quan tâm đến đối tượng con em người dân tộc thiểu số, người học ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; tập trung các giải pháp xây dựng văn hóa học đường; chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm…

 

* Tại huyện Đức Trọng, dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học An Hiệp (xã Liên Hiệp) có đồng chí Trần Trung Hiếu – Bí thư Huyện ủy, cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo và đông đủ cán bộ, viên chức nhà trường và toàn thể các em học sinh.

Đồng chí Trần Trung Hiếu - Bí thư Huyện ủy Đức Trọng tặng hoa chúc mừng khai giảng
Đồng chí Trần Trung Hiếu - Bí thư Huyện ủy Đức Trọng tặng hoa chúc mừng khai giảng

Năm học 2023 – 2024, sau 3 năm sáp nhập trường, chất lượng giáo dục mũi nhọn tại Trường Tiểu học An Hiệp ngày càng được nâng lên. Nhiều học sinh đã đạt được thành tích cao tại các hội thi, cuộc thi, sân chơi; tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được đề nghị các cấp khen thưởng.

Đồng chí Trần Trung Hiếu - Bí thư Huyện ủy và đồng chí Thái Quốc Hoàn - Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo, trao học bổng cho các em
Lãnh đạo UBND xã Liên Hiệp trao học bổng cho các em
Lãnh đạo UBND xã Liên Hiệp trao học bổng cho các em

Tại Lễ Khai giảng, UBND huyện Đức Trọng và UBND xã Liên Hiệp đã trao nhiều suất học bổng và phần thưởng cho các em học sinh vượt khó, học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

 

* Tại huyện Cát Tiên, đồng chí Vương Tôn Kiên – Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy Cát Tiên đã đến dự và tặng hoa chúc mừng tại Trường THPT Cát Tiên nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025. 

Trường THPT Cát Tiên tổ chức lễ đón học sinh lớp 10 bước vào năm học mới
Trường THPT Cát Tiên tổ chức lễ đón học sinh lớp 10 bước vào năm học mới

Trong năm học 2024 - 2025, Trường THPT Cát Tiên chào đón 220 em học sinh mới trúng tuyển lớp 10, nâng tổng số học sinh của nhà trường là 615 học sinh/15 lớp học.

Trong năm học mới 2024 - 2025, Trường THPT Cát Tiên sẽ tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018.

Đồng thời, nhà trường cũng tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học phổ thông; đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường.

Đồng chí Vương Tôn Kiên - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy Cát Tiên trao lẵng hoa của lãnh đạo tỉnh chúc mừng nhà trường
Đồng chí Vương Tôn Kiên - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy Cát Tiên trao học bổng cho các em học sinh

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Tôn Kiên – Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy Cát Tiên đã trao lẵng hoa chúc mừng nhà trường; đồng thời, trao tặng các suất học bổng cho học sinh có thành tích trong học tập.

 

* Tại Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam (huyện Đạ Tẻh), đồng chí Trần Đức Trung - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đã đến dự và chung vui cùng các em học sinh và thầy cô giáo, cán bộ trong ngày khai giảng năm học mới.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng
Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh; đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, đại diện các phòng, ban và toàn thể  học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam
Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam

Năm học 2023 - 2024, Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Cô Nguyễn Thị Trung Lan - Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam cho biết, trong năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động phù hợp với tình hình thực tế. Mọi hoạt động đều có kế hoạch cụ thể, quán triệt và triển khai thực hiện đến toàn bộ đội ngũ và học sinh.

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch môn học, kế hoạch giáo dục nhà trường. Quan tâm, phụ đạo học sinh yếu, hạn chế tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học. Chất lượng giáo dục hai mặt, việc tham gia các cuộc thi, hội thi đạt kế quả tăng cao hơn năm học 2022 – 2023. Thông qua đó, tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện.

Lãnh đạo sở và huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam nhân dịp khai giảng năm học mới

Trong đó, kết quả nổi bật nhất có thể kể đến như giải nhất toàn đoàn về Cuộc thi Tìm hiệu Luật Bình đẳng giới, bình đẳng giới, Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống hôn nhân cận huyết; giải nhất toàn đoàn về Hội thi tìm hiểu kiến thức về hôn nhân và gia đình năm 2023; giải ba môn Lịch sử cấp tỉnh; 2 huy chương bạc, 15 huy chương đồng và giải ba toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh và đồng chí Trần Đức Trung - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh trao học bổng cho các em học sinh vượt khó trong học tập

Nhằm thực hiện hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại các Chương trình hành động của chính phủ và địa phương, ngành giáo dục xác định chủ đề năm học 2024 - 2025 là “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam hân hoan chào đón năm học mới
Học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam hân hoan chào đón năm học mới

Cùng với đó, hòa chung với khí thế tưng bừng của cả nước, UBND tỉnh Lâm Đồng phát động đợt thi đua cao điểm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước, Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam sẽ bước vào năm học mới với sự đoàn kết và quyết tâm cao sẽ tiếp tục phát huy sở trường, khắc phục những hạn chế.

Từ đó, không ngừng học tập, đổi mới, sáng tạo; góp phần vào sự thành công việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đạ Tẻh lần thứ X, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới do các em học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam biểu diễn
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới do các em học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam biểu diễn

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó trong học tập; đồng thời, trao lẵng hoa chúc mừng năm học mới đến Trường Phổ thông DTNT THCS - THPT liên huyện phía Nam.

 

* Cùng với các trường học trong toàn tỉnh, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT DTNT) THCS-THPT tỉnh Lâm Đồng hân hoan đón chào năm học mới 2024 - 2025. Đây là năm học đầu tiên nhà trường đón học sinh 2 cấp học: cấp THCS và THPT cùng tham dự lễ khai giảng.

Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường PT DTNT THCS-THPT tỉnh Lâm Đồng chào mừng năm học mới
Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường PT DTNT THCS-THPT tỉnh Lâm Đồng chào mừng năm học mới

Trong năm học này, Trường PT DTNT THCS - THPT tỉnh Lâm Đồng đón khối lớp 6 gồm 2 lớp với 58 học sinh đến từ các xã, thị trấn của huyện Lạc Dương và xã Tà Nung - thành phố Đà Lạt; đón khối lớp 10 gồm 5 lớp với 155 học sinh đến từ các huyện phía Bắc của tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Đức Tài - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng khai giảng
Ông Nguyễn Đức Tài - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng khai giảng

Trường PT DTNT THCS-THPT tỉnh Lâm Đồng được sáp nhập bởi Trường PT DTNT THCS huyện Lạc Dương và Trường PT DTNT THPT tỉnh Lâm Đồng từ ngày 1/10/2023. Hiện toàn trường có 644 học sinh ở 2 cấp học.

Tặng học bổng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh khăn
Tặng học bổng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh khăn

Tại lễ khai giảng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Hội Khuyến học nhà trường cũng tặng 23 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Đây là nguồn động viên giúp các em có thêm động lực và phấn khởi bước vào năm học mới.