Lạc Dương: Nguy hiểm bờ taluy không che chắn tại đường 19/5

VIỆT HÙNG 16:12, 04/04/2023

(LĐ online) - Tuy đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay nhưng đoạn đường 19/5 (thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương) dài trên 1.000 m, các đoạn kè taluy cao hoàn toàn không có rào chắn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Những bờ taluy cao từ 4 – 6 m tại đường 19/5 hoàn toàn không có rào chắn gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi lại
Những bờ taluy cao từ 4 – 6 m tại đường 19/5 hoàn toàn không có rào chắn gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi lại

Đường 19/5 có chiều dài toàn tuyến hơn 3.000 m được nâng cấp, mở rộng từ năm 2020 nhằm tạo trục đường kết nối với Khu du lịch Đan Kia – Suối Vàng. Tuy nhiên, đến nay chỉ mới hoàn thành 1/3 tuyến đường. Dọc chiều dài hơn 1.000 m đã hoàn thành có nhiều đoạn bờ taluy cao hơn 6 m nhưng hoàn toàn không có rào chắn, gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi lại.
Ông Nguyễn Văn Pháp – người dân sống trên tuyến đường 19/5 cho hay: “Trước đây khi đường 19/5 chưa nâng cấp, mở rộng thì các đoạn có taluy đều được gắn rào chắn. Tuy nhiên, từ khi tuyến đường được nâng cấp, mở rộng và đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay vẫn chưa có rào chắn trên các bờ taluy. Tôi thường xuyên đi bộ nhưng chỉ đi phía ngoài vỉa hè sát lòng đường chứ không dám đi ở giữa hoặc phía trong vì thấy những đoạn taluy cao không được che chắn rất nguy hiểm. Đặc biệt, các em học sinh đi học về đi trên vỉa hè nếu chẳng may bước hụt chân rơi xuống thì hậu quả khôn lường”.
Không chỉ vậy, đoạn đường này cũng không xử lý hệ thống mương thoát nước xuống suối phía dưới gây sạt lở đất của nhiều hộ dân. Anh Trần Đức Nhật có vườn dọc tuyến đường này cho hay, trong mùa mưa năm 2022, nước mưa dồn xuống mương sát vườn nhà anh đã cuốn trôi một phần nhà kính đang trồng hoa, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.
Trước sự nguy hiểm khi bờ taluy cao không có rào chắn và mương thoát nước chưa được xử lý, rất mong cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.