Đà Lạt: Chủ động cho một đoạn taluy hẻm 36 Hoàng Hoa Thám đổ sập để giảm thiểu nguy hiểm

CHÍNH THÀNH - NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 19:58, 01/07/2023

(LĐ online) - Liên quan tới vụ sập taluy nghiêm trọng tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (Phường 10), chiều 1/7, chính quyền TP Đà Lạt đã thực hiện các biện pháp cho đổ sập thêm 1 đoạn taluy phía trên để giảm thiểu nguy hiểm khu vực phía dưới.

Hiện trường 1 đoạn taluy có nhiều vết nứt cơ quan chức năng chủ động làm đổ sập để hạn chế nguy hiểm phía dưới
Hiện trường 1 đoạn taluy có nhiều vết nứt cơ quan chức năng chủ động làm đổ sập để hạn chế nguy hiểm phía dưới

Chiều 1/7, nhiều người dân sống quanh khu vực hẻm 36 Hoàng Hoa Thám thấy đoạn taluy tại khu vực sạt lở đêm 29/6 tiếp tục bị đổ ập xuống thung lũng phía dưới. Thời điểm này khu vực phía dưới vụ sạt lở đã được cơ quan chức phong tỏa, xử lý nền đất, người dân đã được di dời hoàn toàn. Một lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cho biết việc đổ sập đoạn taluy vào chiều nay nằm trong phương án xử lý khắc phục hậu quả và đất nền của cơ quan chức năng chứ không phải khối taluy phía trên tiếp tục sạt lở bất ngờ.

Lực lượng chức năng sử dụng phương tiện cơ giới để khắc phục hậu quả vụ sạt lở
Lực lượng chức năng sử dụng phương tiện cơ giới để khắc phục hậu quả vụ sạt lở

Trước đó, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định đoạn taluy nêu trên đã bị nứt rất nhiều, không sử dụng được nữa nên cơ quan chuyên môn xử lý cho sạt xuống để giảm thiểu nguy cơ sạt lở bất ngờ, nhất là vào ban đêm, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. 

Hiện các đơn vị chức năng địa phương vẫn đang túc trực liên tục tại hiện trường để đưa ra phương án xử lý, khắc phục hậu quả vụ sạt lở. Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 29/6, tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (nối với đường Khe Sanh, Phường 10) một bờ taluy dài 60m, cao 30m của một công trình đang xây dựng bất ngờ đổ sập 1 đoạn taluy làm sập, hư hỏng nặng nề 3 căn nhà phía dưới thung lũng. Có 7 người đang ngủ bị đất đá vùi lấp và mắc kẹt trong nhà. Các đơn vị cứu hộ đã khẩn trương thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ và đã cứu được 5 nạn nhân. Tuy nhiên, 2 công nhân trông coi công trình đã bị vùi lấp, tử vong do vụ sập taluy.