Bảo Lộc: Rác xây dựng, xà bần đổ tràn lan trên đất công ngay ở phường trung tâm

TỨ ĐỨC 11:58, 16/08/2023

(LĐ online) - Người dân Phường 1 (TP Bảo Lộc) sống tại các đường Mê Linh, Phạm Ngọc Thạch, Lê Ngọc Hân… phản ánh tình trạng xà bần, rác xây dựng đổ tràn lan trên các khu đất công trong khu vực này.

Xà bần nằm ngổn ngang, rác xây dựng bị đốt còn sót lại từng mảng đen khịt
Xà bần nằm ngổn ngang, rác xây dựng bị đốt còn sót lại từng mảng đen khịt

Tại khu vực đất công, các đối tượng đổ trộm xà bần chất thành nhiều đống, các loại rác thải xây dựng như bao xi măng, trần nhựa, trần thạch cao, dây buộc bằng cao su, ống dẫn nước… trong quá trình cải tạo, sửa chữa, xây dựng nhà cửa cũng đổ luôn tại khu vực này.

Theo đại diện lãnh đạo Phường 1, tình trạng người dân phản ánh là đúng; xà bần, rác xây dựng thường bị đổ trộm tại khu vực đất công này.

Cán bộ Phường 1 cũng cho biết thêm rằng tình trạng đổ trộm xà bần, rác xây dựng rất khó quản lý vì các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, di chuyển đến khu vực đất công để đổ trộm rồi tháo chạy.

Người đàn ông châm lửa đốt bao bì, rác xây dựng để tìm phế liệu
Người đàn ông châm lửa đốt bao bì, rác xây dựng để tìm phế liệu

Một người dân Phường 1 phản ánh lên Báo Lâm Đồng rằng thời gian gần đây rác xây dựng bị đốt thường xuyên, mùi khét, mùi nhựa, mùi bao xi măng cháy bốc lên kinh khủng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

Đặc biệt hơn, khu vực này giáp ranh với Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc nên mùi hôi làm ảnh hưởng đến bệnh viện, các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Nhận được tin báo khu vực này đang đốt rác xây dựng, phóng viên đã đến hiện trường, phát hiện một người đàn ông đang chất rác xây dựng, bao bì lại để đốt. Theo người đàn ông này thì mục đích đốt rác xây dựng chính là kiếm tìm phế liệu còn sót lại trong rác.

Rác xây dựng nằm ngổn ngang trên khu vực đất công
Rác xây dựng nằm ngổn ngang trên khu vực đất công

Phóng viên phản ánh tình trạng trên lên UBND Phường 1, cán bộ phường xuống hiện trường, tình trạng đốt rác này mới được người đàn ông dừng lại, khi có yêu cầu của cán bộ Phường 1.

Lần theo các vị trí ở khu đất công này, xà bần được đổ khắp nơi, rác xây dựng bị đốt ở nhiều vị trí, để lại những khoảng đen cháy sạm; rác, nhựa, bao bì cháy không hết thành từng mảng lớn.

Việc đổ trộm xà bần, rác xây dựng lên các khu đất công; tình trạng đốt rác xây dựng để kiếm tìm phê liệu đang làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân; làm mất mỹ quan đô thị.

Không chỉ dừng lại ở việc đổ trộm tại khu đất công, các tuyến đường giáp với khu đất này cũng bị các đối tượng tượng đổ trộm xà bần, rác xây dựng, các hố trồng cây xanh cũng bị đổ xà bần vào.