Hồ Đồng Nai Thượng bị bồi lấp nghiêm trọng

TỨ ĐỨC 11:41, 07/08/2023

(LĐ online) - Hồ Đồng Nai Thượng nằm ngay trung tâm thành phố Bảo Lộc, thời gian gần đây bị bồi lấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiệm vụ của công trình, an toàn hồ đập và mất mỹ quan đô thị.

Hồ Đồng Nai Thượng bị bồi lấp nghiêm trọng, người dân có thể đi bộ bắt cá giữa lòng hồ
Hồ Đồng Nai Thượng bị bồi lấp nghiêm trọng, người dân có thể đi bộ bắt cá giữa lòng hồ

Ngay chính giữa lòng hồ Đồng Nai thượng, đất đá từ phía thượng nguồn dồn về đã làm nổi lên các cồn, bãi; nhiều người có thể lội bộ để đánh cá. Nhiều vị trí khác, lòng hộ cũng bị bồi lấp nghiêm trọng.

Đặc biệt, hồ Đồng Nai Thượng tiếp nhận nguồn nước từ các khe, suối phía thượng nguồn chảy vào. Tình trạng bị bồi lấp nghiêm trọng, khiến lòng hồ giảm sức chứa, nên mức nước lên rất nhanh sau mỗi trận mưa lớn.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến đoạn đường Lê Văn Tám (Phường 2) nơi tiếp giáp với hồ Đồng Nai Thượng bị ngập cục bộ mỗi khi mưa lớn.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình công cộng TP Bảo Lộc cho rằng, đơn vị được giao quản lý hồ Đồng Nai Thượng; tuy nhiên chỉ quản lý về mặt cây xanh, cảnh quan, vỉa hè, rác thải và điều tiết mực nước lên xuống của lòng hồ. Riêng phần bồi lấp lòng hồ, nạo vét thì không được giao quản lý.

Cho đến nay, tình trạng hồ Đồng Nai Thượng bị bồi lấp nghiêm trọng vẫn chưa được khắc phục; tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn công trình, mỹ quan đô thị.