Bảo Lộc: Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng sơ chế nhộng tằm của một hộ dân

HẢI ĐƯỜNG 15:57, 31/10/2023

(LĐ online) - Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một xưởng sơ chế nhộng tằm và một phần căn nhà xây của một hộ dân trên địa bàn phường Lộc Tiến (TP Bảo Lộc). 

Cột khói bốc cao hàng chục mét
Cột khói bốc cao hàng chục mét

Thông tin từ cơ quan chức năng, vụ hỏa hoạn nói trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 50 phút tại xưởng sơ chế nhộng tằm của gia đình bà Nguyễn Thị Nguồn (tại Tổ dân phố 5B, phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc). Vào thời điểm trên, khi có khoảng 10 người đang sơ chế nhộng tằm tại đây thì phát hiện ngọn lửa và khói đen xuất hiện phía sau xưởng. Ngay sau đó, những người đang làm việc bên trong xưởng đã kịp thời tháo chạy ra ngoài an toàn; đồng thời, gọi điện thông báo cháy tới cơ quan chức năng vào chính quyền địa phương.

 
Cán bộ, chiến sĩ PCCC nỗ lực tiếp cận hiện trường triển khai chữa cháy, cứu hộ
Cán bộ, chiến sĩ PCCC nỗ lực tiếp cận hiện trường triển khai chữa cháy, cứu hộ

Ngay sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội bao trùm toàn bộ xưởng chế biến nhộng tằm của gia đình bà Nguồn, cột khói bốc cao hàng chục mét. Ngọn lửa bảo trùm xưởng chế biến nhộng tằm và nhanh chóng lan qua căn nhà xây của gia đình Nguồn sát bên cạnh.

Tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 3 (tại TP Bảo Lộc) đã điều 2 xe chưa cháy chuyên dụng cùng gần 20 cán bộ, chiến sĩ có mặt tiếp cận hiện trường chữa cháy. Công an TP Bảo Lộc, UBND phường Lộc Tiến cũng đã huy động nhiều lực lượng có mặt phối hợp triển khai các biện pháp chữa cháy, cứu hộ.

Xưởng sơ chế nhộng tằm bằng nhà tiền chế rộng khoảng 100 mét vuông của gia đình bà Nguồn bị thiêu rụi
Xưởng sơ chế nhộng tằm bằng nhà tiền chế rộng khoảng 100 mét vuông của gia đình bà Nguồn bị thiêu rụi

Sau hơn 30 phút tiếp cận hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy, cứu hộ, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa không để cháy lan ảnh hưởng đến các nhà dân trong khu vực. Tuy nhiên lúc này, các lực lượng tiếp nhận tin báo từ gia đình bà Nguồn trình báo còn nhiều tài sản như tiền, vàng bên trong đống đổ nát.

Ngay sau đó, lực lượng PCCC - CNCH cùng Công an TP Bảo Lộc và các lực lượng đã nhanh chóng đào bới đống đổ nát tìm kiếm tài sản giúp gia đình. Sau hơn 10 phút tìm kiếm, toàn bộ tài sản gồm vàng (chưa xác định số lượng), hơn 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ cá nhân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... của gia đình cất trong một tủ gỗ nhỏ được tìm thấy vẫn còn nguyên vẹn. Cơ quan chức năng đã bàn giao toàn bộ số tài sản nói trên cho gia đình.

Thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi gần như hoàn toàn xưởng sơ chế nhộng tằm bằng nhà tiền chế của gia đình bà Nguồn; thiêu rụi 2 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp điện cùng một số tài sản, vật dụng sinh hoạt khác của gia đình.

Hiện, nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.