(LĐ online) - Quốc lộ 27 từ Lâm Đồng đi Đắk Lắk có chiều dài khoảng hơn 100km nhiều năm qua xuống cấp nghiêm trọng, người dân đã nhiều lần ý kiến và chính quyền các cấp của tỉnh Lâm Đồng cũng đã nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quan tâm bố trí kinh phí để nâng cấp, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được quan tâm đúng mức.
Xuất hiện nhiều ổ gà |
Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, Quốc lộ 27 do Bộ GTVT quản lý, nhưng được bộ ủy thác cho Sở GTVT Lâm Đồng quản lý, bảo trì. Kinh phí bảo trì hiện nay là khoảng 40 - 45 triệu đồng/km. Năm 2024, Quốc lộ 27 có 30 km cần sửa chữa, nâng cấp nhưng Bộ GTVT cũng chỉ bố trí thêm kinh phí 48 tỉ đồng, đủ sửa chữa, nâng cấp 10 km.
Với sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này như hiện nay thì nguồn kinh phí này không thể đủ để làm tốt công tác bảo dưỡng định kỳ. Chính vì vậy mà hiện nay, việc sửa chữa không đồng bộ, khiến cứ sửa được đoạn này thì đoạn khác lại xuống cấp không thể giải quyết được căn cơ của vấn đề.
Một đoạn Quốc lộc 27 bị xuống cấp, mặt đường xấu, bùn sình tràn lên mặt đường |
Quốc lộ 27 là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của các tỉnh Tây Nguyên. Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, thì tuyến Quốc lộ 27 có tổng chiều dài 282 km, trong đó đoạn qua tỉnh Lâm Đồng có chiều dài khoảng 124 km, quy mô quy hoạch cấp III-IV, 2 - 4 làn xe. Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng đã cho biết, Quốc lộ 27 qua tỉnh Đắk Lắk, gồm cả đoạn tuyến từ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà đến cầu Krông Nô, huyện Đam Rông của tỉnh Lâm Đồng chưa thể cân đối được nguồn vốn để thực hiện nâng cấp, mở rộng trong giai đoạn 2021 - 2025.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin