Cuống cuồng tìm chỗ học cho trẻ mầm non vì chủ nhóm lớp đột ngột không thể liên lạc

CHÍNH THÀNH - TUẤN LINH 12:06, 10/10/2023

(LĐ online) - 53 phụ huynh có trẻ từ 12 tháng tới 4 năm tuổi gửi một lớp mẫu giáo độc lập tại địa bàn Phường 9 (TP Đà Lạt) đang cuống cuồng tìm chỗ cho con học khi phát hiện chủ nhóm lớp là bà Cao Thị Đào (39 tuổi, thường trú Quận 9, TP Hồ Chí Minh; tạm trú Phường 9, Đà Lạt) đột ngột không thể liên lạc nhiều ngày qua.

Lớp mần non “Thành phố trẻ em – Children City” do bà Đào làm trưởng nhóm lớp hiện bị tạm đình chỉ hoạt động
Lớp mần non “Thành phố trẻ em - Children City” do bà Đào làm trưởng nhóm lớp hiện bị tạm đình chỉ hoạt động

PHỤ HUYNH, GIÁO VIÊN NGỠ NGÀNG

Tới sáng 10/10, cơ quan chức năng cũng như các giáo viên nhóm trẻ “Thành phố trẻ em - Children City” (thuê nhà mở lớp dạy tại số 63, đường Quang Trung, Phường 9) vẫn chưa thể liên lạc được với bà Cao Thị Đào, chủ nhóm lớp.

Nhiều phụ huynh cho biết rất bức xúc khi biết được thông tin bà Đào rời khỏi địa phương không rõ nguyên nhân. Chị H.N, một phụ huynh có con 2 tuổi gửi tại lớp này cho hay, sáng 4/10 đưa con đi học như thường lệ thì mới tá hỏa khi các cô giáo tại nhóm trẻ thông báo hiện không thể liên lạc được với cô Đào - trưởng nhóm. Trong số 53 phụ huynh gửi con em mình tại đây, có nhiều gia đình thông tin đã đóng học phí từ trên 4,5 triệu tới 13,5 triệu đồng. Tất cả số tiền đóng học phí đều do bà Đào thu, giữ.

“Hoang mang và sốc quá. Thứ nhất là con mình đùng cái không còn nơi học, thứ hai là học phí đóng theo quý rồi. Giờ cô bỏ đi như thế quyền lợi của phụ huynh ai giải quyết cho?”, phụ huynh H.N đặt câu hỏi. Trong khi đó, một số phụ huynh thông tin con mình học được khoảng 1 tháng và đóng học phí theo tháng nhưng sự cố lớp tạm đóng cửa buộc các gia đình phải vất vả chạy khắp nơi tìm nơi học mới cho con em mình tại các nhóm trẻ khác trên địa bàn.

Sáng 10/10, chúng tôi tới địa điểm lớp học “Thành phố trẻ em - Children City” tại số 63 đường Quang Trung. Tại đây, địa điểm mở lớp là một căn nhà cấp 4 rộng khoảng 120m2 nằm trong khuôn viên đất thuộc ngôi nhà số 63, Quang Trung. Theo ghi nhận lớp có 4 căn phòng nhỏ, 1 căn dùng làm văn phòng và 3 căn dùng để dạy trẻ em mầm non ở 3 lứa tuổi. Tất cả các phòng đều bị cơ quan chức năng dán giấy tạm đình chỉ hoạt động trước cửa, các bảng hiệu, tên lớp “Children City” vẫn còn nguyên.

Nhiều phụ huynh trẻ mầm non phải tìm nhóm trẻ khác để học sau khi trưởng nhóm lớp “Thành phố trẻ em – Children City” đột ngột rời khỏi địa phương
Nhiều phụ huynh trẻ mầm non phải tìm nhóm trẻ khác để học sau khi trưởng nhóm lớp “Thành phố trẻ em - Children City” đột ngột rời khỏi địa phương

• TẠM ĐÌNH CHỈ NHÓM LỚP ĐỂ XÁC MINH, LÀM RÕ

Theo UBND Phường 9, đơn vị cấp phép cho thành lập lớp mẫu giáo nêu trên, ngay khi nắm bắt thông tin dư luận về việc bà Cao Thị Đào, chủ nhóm lớp “Thành phố trẻ em - Children City” không còn ở địa phương, lãnh đạo UBND Phường 9 cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt, Công an Phường 9 tiến hành kiểm tra, xác minh ngay trong sáng ngày 5/10. 

Bà Trần Thị Sương - Phó Chủ tịch UBND Phường 9 cho biết, từ thông tin giáo viên và nhân viên của lớp học cung cấp thì ngày 4/10 các cô vẫn đón 47 trẻ tới lớp học nhưng tới ngày 5/10 chỉ còn 2 trẻ tới lớp. Về cơ sở vật chất của lớp trẻ vẫn còn nguyên. Nhóm lớp có tổng cộng 6 giáo viên, 1 cấp dưỡng và 1 lao công. Tại thời điểm kiểm tra, bà Cao Thị Đào không có mặt tại lớp và đoàn cũng không thể liên lạc được với bà Đào qua số điện thoại cá nhân.

Đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ hoạt động của nhóm lớp “Thành phố trẻ em - Children City” cho đến khi có thông báo mới. Cũng theo bà Sương, tới hết ngày 9/10, UBND Phường 9 ngoài ghi nhận các thông tin trên mạng xã hội như đã đề cập ở trên, đơn vị chưa tiếp nhận chính thức thông tin từ các phụ huynh học sinh phản ánh qua đơn thư hay làm việc trực tiếp với đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Về thủ tục cấp phép hoạt động của nhóm lớp này, bà Cao Thị Đào được UBND Phường 9 ban hành quyết định cho phép thành lập lớp mẫu giáo độc lập “Thành phố trẻ em - Children City” từ ngày 7/10/2022. Trước khi được cấp phép thành lập lớp học, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt là đơn vị thẩm định về hồ sơ liên quan tới bằng cấp chuyên môn, hồ sơ thành lập cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Hiện nay cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục xác minh các nội dung liên quan tới lớp học mầm non do bà Đào là trưởng nhóm lớp. Trường hợp có đơn thư phản ánh, tố cáo từ phụ huynh nhóm lớp về việc đóng học phí nhưng chủ nhóm lớp có dấu hiệu bỏ trốn, trục lợi cá nhân (nếu có) sẽ chuyển hồ sơ vụ việc qua Công an xác minh, điều tra làm rõ.