Xe chở tôn cồng kềnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

C.THÀNH 02:48, 02/10/2023

Tình trạng các xe máy, xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông xuất hiện trên nhiều tuyến đường tại địa bàn TP Bảo Lộc. 

Một xe ba gác chở cuộn tôn dài gần 20 m tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 2, TP Bảo Lộc ngày 23/9
Một xe ba gác chở cuộn tôn dài gần 20 m tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 2, TP Bảo Lộc ngày 23/9

Ngày 23/9, sự việc đau lòng một bé trai học lớp 1 tại địa bàn TP Hà Nội tử vong thương tâm vì bị tấm tôn trên xe xích lô cứa vào cổ đã khiến nhiều người dân không khỏi xót xa và lo lắng. Bởi lẽ, hình ảnh những người chạy xe máy cải biên, xe ba gác vận chuyển các thanh thép, tôn, sắt... dài vượt quy định trên đường phố đã quá quen thuộc và gây bức xúc cho những người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận, tại địa bàn TP Bảo Lộc thời gian qua và một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh, tình trạng xe máy, xe thô sơ vận chuyển hàng hóa cồng kềnh vượt quá mức quy định, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho cả người điều khiển và những người cùng lưu thông vẫn tiếp tục tái diễn.

Hành vi chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông hiện nay không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn gây mất mỹ quan cho đô thị. Lực lượng chức năng cần tăng cường phối hợp để xử lý các vi phạm như trên nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại TP Bảo Lộc cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.