Cần tìm thân nhân cho cụ ông đi lạc

KHÁNH PHÚC 20:17, 26/07/2024

(LĐ online) - Cụ ông khoảng 70 tuổi không biết mình là ai, nhà ở đâu đi lạc giữa trời mưa được người dân trình báo cơ quan chức năng đưa về UBND xã Lộc Thanh (TP Bảo Lộc) chăm sóc và hỗ trợ tìm thân nhân.

Cụ ông khoảng 70 tuổi đi lạc không biết mình tên gì, nhà ở âu cần tìm thân nhân
Cụ ông khoảng 70 tuổi đi lạc không biết mình tên gì, nhà ở đâu đang được chăm sóc tại UBND xã Lộc Thanh cần tìm thân nhân

Khoảng 15 giờ 30 phút chiều nay 26/7, tại khu vực rẫy gần Cầu Si, thôn Tân Bình 2 (xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) đoạn giáp ranh Thôn 9 (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), anh Nguyễn Đình Thuận (ngụ xã Lộc Thanh) phát hiện 1 cụ ông với nhiều biểu hiện không bình thường đang di chuyển vườn cà phê tìm chỗ tránh mưa. Mặc dù trời đổ mưa lớn, nhưng cụ ông không mặc áo mưa, nên áo quần bị ướt, người mệt mỏi. Gia đình anh Thuận đã đưa cụ ông vào chòi cà phê và cho đồ ăn, nước uống, áo mưa. Tuy nhiên, qua thăm hỏi, anh Thuận nhận thấy cụ ông những biểu hiện không bình thường, không biết mình là ai và cũng không nhớ nhà ở đâu.

Ngay sau đó, anh Thuận đã liên hệ với Công an Lộc Thanh về trường hợp cụ ông nêu trên. Tiếp nhận tin báo, Công an xã Lộc Thanh đã có mặt đón cụ ông về trụ sở UBND xã Lộc Thanh để chăm sóc và hỗ trợ tìm người thân.

Qua ghi nhận ban đầu, cụ ông nói trên khoảng 70 tuổi, cao khoảng 1,65 mét, không có giấy tờ tùy thân. Trên người mặc quần tây màu đen, áo sơ mi màu xanh vàng (dạng áo công an viên đã cũ) và áo khoác ngoài màu đen, đi dép tổ ong màu vàng. Cụ ông này còn mang theo một số vật dụng như 1 ba lô cũ trong đó có 2 cái võng (1 màu xanh và 1 cái rằn ri vàng-xám); ngoài ra có một túi nilon đượng mì ăn liền, muối, dầu ăn.

UBND xã Lộc An giao Công an xã phối hợp với Trạm Y tế kiểm tra sức khỏe cho cụ ông; đồng thời, lập biên bản ghi nhận tình hình để báo cáo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Bảo Lộc hỗ trợ.

UBND xã Lộc Thanh thông báo ai là thân nhân của cụ ông hãy liên hệ UBND xã Lộc Thanh và Công an xã để được hỗ trợ. Số điện thoại liên hệ: 0963924609 gặp ông Nguyễn Công Chuyên – Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thanh.