Đam Rông: Lại xảy ra sạt lở tại xã Đạ K’Nàng làm 1 người chết

VĂN TÂM - C.THÀNH 19:39, 20/07/2024

(LĐ online) - Lãnh đạo huyện Đam Rông xác nhận đã có 1 người tử vong, một người bị thương do sạt lở đất tại thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng xảy ra khoảng 16 giờ ngày 20/7.

Vị trí sạt lở nêu trên nằm ngay cạnh trí từng bị sạt lở đất làm 1 người tử vong cách đây 5 ngày cũng tại xã Đạ K’Nàng.

Lãnh đạo Huyện uỷ Đam Rông có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ
Bí thư Huyện uỷ Đam Rông Nguyễn Văn Lộc có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định do lượng đất đá lớn vùi lấp nên anh Nguyễn Quang Duyệt (sinh năm 1988) đã tử vong. Người còn lại là ông Nguyễn Văn Đồng (sinh năm 1982) đi ngang khu khu vực đúng lúc vụ sạt lở nên bị thương.

Ông Trương Hữu Đồng - Chủ tịch UBND huyện Đam Rông cho biết, vị trí sạt lở nằm ngay cạnh vị trí trước đó bị sạt làm 1 người tử vong cách đây 5 ngày. Trước đó, địa phương đã cắm bảng cảnh báo, giăng dây, lập biên bản buộc di dời đối với hộ dân trong khu vực bị sạt lở. Các hộ dân đã di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm nhưng chiều nay một số người quay trở lại căn nhà lấy một số vật dụng thì xảy ra vụ việc. 

Vụ sạt lở đất nằm trong khu vực đã được đang dây cảnh báo, di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm
Vụ sạt lở đất nằm trong khu vực đã được giăng dây cảnh báo, di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên lượng đất đá lớn đổ xuống vùi lấp nhà của bà Võ Thị Phương (sinh năm 1963) thì anh Nguyễn Quang Duyệt (con của bà Phương, hộ dân trong diện phải di dời khỏi căn nhà cạnh quốc lộ 27 đoạn qua xã Đạ K’Nàng) vô nhà lấy vật dụng để rời đi thì gặp nạn. Hàng trăm mét khối đất đá tràn vùi lấp căn nàh và tràn ra mặt đường chia cắt tuyến quốc lộ 27.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Đam Rông cùng các đơn vị liên quan đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Một đoạn Quốc lộ 27 bị chia cắt do hàng trăm khối đất, đá tràn ra mặt đường

Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng (thuộc Quân khu 7) đóng chân gần khu vực xảy ra vụ sạt lở sau khi nhận được tin báo cũng đã huy động hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đến trực tiếp tham gia cứu hộ.