Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu công trình đèo Prenn

NGUYỄN NGHĨA 14:59, 22/07/2024

(LĐ online) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh triển khai một số biện pháp nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu công trình giao thông của tuyến đường đèo Prenn và đề xuất một số biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu công trình.

Một đoạn đèo Prenn

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chủ động, tập trung triển khai các phương án, giải pháp phòng ngừa sạt lở đất, lũ quét trên địa bàn tỉnh trong mùa mưa năm 2024, Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra hiện trạng của tuyến đường đèo Prenn theo chỉ đạo. Sau khi kiểm tra, Sở GTVT Lâm Đồng đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh triển khai hốt dọn đất và đá sạt trượt từ mái taluy dương, đồng thời lấp mương dọc và tràn ra mặt đường tại một số vị trí taluy hai bên tuyến nhằm đảm bảo khả năng thoát nước, tránh ngập úng và tránh nước chảy tràn ra mặt đường. Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh khơi thông các vị trí tắc nghẹt của mương dọc để tăng khả năng thoát nước và ngăn chặn tình trạng nước chảy tràn ra mặt đường. 

Cũng theo Sở GTVT Lâm Đồng, qua kiểm tra, hiện trạng trên tuyến đèo Prenn có một số vị trí có mái taluy dương cao nhưng chưa được xây tường chắn. Đồng thời, địa chất đất và đá trên tuyến đường không liền khối, không đồng nhất, rời rạc, tạo điều kiện cho sạt trượt xảy ra khi bị ngấm nước do mưa kéo dài. Vì vậy, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh nghiên cứu và đề xuất việc xây dựng kè, tường chắn bằng vật liệu bê tông hoặc rào lưới chắn. Biện pháp này nhằm giảm nguy cơ đất đá lăn xuống đường, từ đó đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và phương tiện di chuyển trên tuyến đường đèo Prenn.