Đạ Tẻh: Người dân chặn xe chở heo giống vào trại chăn nuôi

TỨ ĐỨC 11:19, 12/08/2024

(LĐ online) - Những ngày qua, người dân thôn 1, xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh đã chặn xe chở heo giống vào trại chăn nuôi heo Trường Thịnh Farm. Trại heo này đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong một thời gian dài.

Người dân Thôn 1, xã Triệu Hải chặn xe chở heo giống vào trại chăn nuôi Trường Thịnh Farm
Người dân Thôn 1, xã Triệu Hải chặn xe chở heo giống vào trại heo Trường Thịnh Farm

Theo biên bản của UBND xã Triệu Hải: Vào ngày 8/8, Trại chăn nuôi heo Trường Thịnh Farm chở 850 con heo giống vào trại nuôi thì có khoảng 30 hộ dân tại thôn 1 chặn xe; cũng trong ngày chuyến xe thứ hai bị người dân địa phương chặn chở 300 con heo giống.

Theo ông Trương Thái Triệu Vương – Chủ tịch UBND xã Triệu Hải thì trại heo Trường Thịnh Farm phải thực hiện theo cam kết vào ngày 21/4 là trong tháng 7 và gia hạn đến ngày 4/8 phải đưa heo thành phẩm ra khỏi trại và không tái đàn. Trong quá trình cam kết, người dân địa phương phát hiện tái đàn nên đã chặn xe chở heo giống. UBND xã Triệu Hải cũng đã báo cáo UBND huyện về sự việc để có hướng xử lý.

Cũng theo UBND xã Triệu Hải, hiện chủ trại đã đưa heo giống ra khỏi trại chăn nuôi; tuy nhiên người dân vẫn ở lại để theo dõi và giám sát để trại heo Trường Thịnh Farm thực hiện các cam kết trước đó.