Đạ Tẻh: Tìm thanh niên có tiền sử bệnh tâm thần bị thất lạc

KHÁNH PHÚC 17:17, 10/08/2024

(LĐ online) - Sau khi đi cùng mẹ vào ngày 25/7, anh K’Nguần (18 tuổi, ngụ thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) bị thất lạc từ đó đến nay. Được biết, anh Nguần có tiền sử mắc bệnh tâm thần và thường xuyên phải uống thuốc điều trị bệnh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Anh KNguần đang bị thất lạc cần tìm kiếm
Anh K'Nguần đang bị thất lạc cần tìm kiếm

Chiều 10/8, Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, đơn vị vừa phát Thông báo tìm người thất lạc trên phạm vi toàn quốc; đồng thời, gửi Phòng PC01 Công an tỉnh Lâm Đồng và cơ quan công an các địa phương trong và ngoài tỉnh phối hợp hỗ trợ tìm kiếm 1 công dân tại địa phương đang thất lạc 15 ngày nay.

Theo Thông báo tìm người, thì ngày 25/7, bà Ka Thiếc (44 tuổi) cùng con trai là anh K’Nguần rời khỏi nhà trên chiếc xe máy nhãn hiệu Blade màu đen xám, mang BS: 49M1 – 265.76. Sau nhiều ngày không thấy về, nên gia đình đi tìm thì nhận được tin báo của người quen tại phường Phú Đức, thị xã Long Bình (tỉnh Bình Phước) phát hiện bà Ka Thiếc trong tình trạng bị thương nhẹ đang ở thị xã Long Bình. Sau đó, người nhà đã có mặt đón bà Ka Thiếc về lại huyện Đạ Tẻh. Tuy nhiên khi được hỏi về anh K’Nguần (con trai) thì bà Ka Thiếc không biết đi đâu, làm gì. Được biết, bà Ka Thiếc đang bị bệnh tự kỷ.

Thông báo tìm người đối với anh KNguần của Công an huyện Đạ Tẻh
Thông báo tìm người đối với anh K'Nguần của Công an huyện Đạ Tẻh

Trình bày với cơ quan công an, bà Ka Thiếc nhớ lại: Sau khi cùng con trai chạy xe máy rời khỏi nhà, khi tới địa phận tỉnh Bình Phước hoặc Bình Dương (không nhớ cụ thể) thì bị tai nạn giao thông. Sau đó, do bị thương nên bà Ka Thiếc được người dân chở đến một bệnh viện cấp cứu, nhưng không rõ địa chỉ bệnh viện. Từ khi bị tai nạn đến lúc ra khỏi bệnh viện, bà Ka Thiếc không liên lạc được với anh K' Nguần. Sau khi xuất viện, bà Ka Thiếc bắt xe khách đi nhưng do không có tiền nên bị nhà xe cho xuống dọc đường. Sau đó, bà Ka Thiếc gặp được người quen tại phường Phú Đức, thị xã Long Bình (tỉnh Bình Phước).

Khi anh K’Nguần đi khỏi nhà mặc áo khoác đen, quần jean và mang theo ba lô bên trong chứa 1 cái võng.

Công an huyện Đạ Tẻh đã gửi Thôn báo tìm người đến Phòng PC01 Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước để phối hợp hỗ trợ tìm kiếm anh K’Nguần, kèm theo hình ảnh để nhận dạng.

Sáng 10/8, khi có một số thông tin cho rằng nhìn thấy anh K’Nguần có mặt tại TP Bảo Lộc, bà Ka Phiếc (dì ruột) cùng người nhà đã có mặt tại Bảo Lộc để tìm kiếm. Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về anh K’Nguần.

Theo bà Ka Phiếc, suốt hơn 10 ngày qua, gia đình đã đi đến nhiều địa phương trên địa bàn 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng như Đạ Huoai, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc để tìm kiếm tung tích anh K’Nguần. Nhưng tất cả mọi thông tin về anh K’Nguần đều vô vọng, khiến gia đình rất lo lắng, bất an.

Công an huyện Đạ Tẻh thông báo, nếu ai biết các thông tin liên quan đến anh K’Nguần vui lòng liên hệ Công an huyện qua số điện thoại (02633.880.369) hoặc người nhà là bà Ka Phiếc số điện thoại: 0394.369.557.