Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc hoạt động trở lại sau 5 ngày tạm dừng

HẢI ĐƯỜNG 20:14, 01/08/2024

(LĐ online) - Sau 5 ngày tạm dừng hoạt động để giải quyết các vấn đề nội bộ của Công ty, chiều 1/8, Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc đã hoạt động trở lại bình thường. Qua đó, phần nào giải quyết nỗi lo rác thải sinh hoạt có nguy cơ bị ùn ứ, tồn đọng trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Rác thải sinh hoạt bị ùn ứ hàng trăm tấn tại khuôn viên Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc sau 5 ngày tạm dừng hoạt động
Rác thải sinh hoạt bị ùn ứ tại khuôn viên Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc sau 5 ngày tạm dừng hoạt động

Trước đó, từ ngày 27/7, Công ty Cổ phần Môi Trường Xanh Friendly, đơn vị đầu tư vận hành Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc đã cho tạm dừng hoạt động xử lý rác. Lý do tạm dừng được đưa ra là để giải quyết một số vấn đề nội bộ Công ty.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, sau 5 ngày tạm dừng hoạt động, rác thải sinh hoạt tại Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc bị ùn ứ hàng trăm tấn và gần như khỏa lấp các vị trí có thể chứa rác trong khuôn viên nhà máy. Tại đây, rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trong khu vực. Việc tạm dừng hoạt động của Nhà máy xử lý rác, còn gây ra nỗi lo nguy cơ rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày trên địa bàn TP Bảo Lộc bị ứ đọng gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và làm mất mỹ quan đô thị.

Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc đã hoạt động trở lại vào chiều 1/8 sau 5 ngày tạm dừng hoạt động
Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc đã hoạt động trở lại vào chiều 1/8 sau 5 ngày tạm dừng hoạt động

Trong thời gian Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc, nhiều người dân tại xã Đại Lào đã phản ánh những bất cập, nguy cơ ô nhiễm môi trường tới chính quyền địa phương và cơ quan chức năng TP Bảo Lộc. Tiếp nhận thông tin từ người dân, các cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và xã Đại Lào đã chủ động gặp gỡ trao đổi với Công ty Cổ phần Môi Trường Xanh Friendly; đồng thời, giải thích cho người dân hiểu nguyên nhân liên quan đến việc Nhà máy xử lý rác để bà con yên tâm.

Đến chiều 1/8, sau khi giải quyết cơ bản các vấn đề phát sinh trong nội bộ, Công ty Cổ phần Môi Trường Xanh Friendly đưa Nhà máy vào hoạt động xử lý rác trở lại sau 5 ngày tạm dừng. Qua đó, phần nào giải quyết nỗi lo rác thải sinh hoạt có nguy cơ bị ùn ứ, tồn đọng trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Được biết, hiện tại, mỗi ngày, toàn TP Bảo Lộc có khoảng 140 tấn rác thải sinh hoạt phát sinh phải thu gom xử lý. 

Trước đó, như đã thông tin: Thời gian qua, do gặp khó khăn về tài chính nên Công ty Cổ phần Môi Trường Xanh Friendly đã nợ lương nhiều tháng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng của công nhân làm việc tại Nhà máy xử lý rác.

Ông Nguyễn Ngọc Long - Giám đốc điều hành Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc, cho biết: Sau nhiều lần thu xếp, Công ty đã tiến hành trả lương cho công nhân để họ ổn định cuộc sống. Đến hiện tại, tổng số tiền lương mà Công ty nợ của công nhân còn lại khoảng 600 triệu đồng. Sau khi đi vào hoạt động trở lại, mặc dù còn gặp khó khăn nhưng Công ty sẽ thu xếp để giải quyết tiền lương còn nợ cho công nhân đảm bảo các quy định.

Theo lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc, vào ngày mai 2/8, UBND thành phố sẽ tổ chức buổi làm việc với Công ty Cổ phần Môi Trường Xanh Friendly để giải quyết một số nội dung vướng mắc liên quan. Qua đó, nhằm đảm bảo công tác tiếp nhận và xử lý rác thải của Nhà máy để tránh các sự cố phát sinh trong thời gian tới.