Nhiều cây khô, mục có nguy cơ gãy đổ trên đèo Gia Bắc

KHÁNH PHÚC 16:25, 12/08/2024

(LĐ online) - Nhiều cây khô, mục có nguy cơ gãy, đổ xuất hiện trên đèo Gia Bắc (huyện Di Linh) tiềm ẩn nguy hiểm đối với người, phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 28 cần được xử lý để đảm bảo an toàn.

Một cây khô, mục treo lơ lửng trên cao nằm ngay giữa tim đường ở đèo Gia Bắc thuộc Quốc lộ 28 có nguy cơ gãy, đổ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Một cây khô, mục treo lơ lửng trên cao nằm ngay giữa tim đường ở đèo Gia Bắc 

Thời gian gần đây, nhiều người tham gia giao thông trên Quốc lộ 28 khi đi qua đèo Gia Bắc phản ánh, trên đèo này đang có ít nhất hơn 10 cây rừng đã khô, mục nằm lơ lửng trên cao, tiềm ẩn nguy cơ gãy đổ bất cứ lúc nào. Số cây khô mục trên đèo Gia Bắc thuộc địa phận 2 xã Sơn Điền và Gia Bắc (huyện Di Linh).

Hầu hết các cây khô này cao từ 10 đến 15 mét và cành, thân cây đều đã khô, mục lâu ngày. Trong đó, nhiều cây còn bị nghiêng khiến những cành khô án ngữ cả mặt đường, rất nguy hiểm.

Một cây khô mục bị nghiêng trên đèo Gia Bắc khiến cành khô án ngữ cả ra mặt đường
Một cây khô mục bị nghiêng trên đèo Gia Bắc khiến cành khô án ngữ cả mặt đường

Đèo Gia Bắc nối 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận với lưu lượng phương tiện lưu thông qua lại khá nhiều. Hiện tại, đang vào cao điểm mùa mưa bão, việc cây chết khô, mục trên đèo Gia Bắc đang là những “cái bẫy” vô hình, nguy hiểm rình rập đối với người điều khiển và phương tiện khi qua đèo. Cơ quan chức năng cần có biện pháp để chặt bỏ những cây bị khô, mục nói trên để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.