Bảo Lâm: Sửa chữa đoạn đường nhiều "ổ voi"

KHÁNH PHÚC 17:54, 26/09/2024

(LĐ online) - Ngày 26/9, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình công cộng huyện Bảo Lâm đang gấp rút triển khai sửa chữa đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường liên xã nối Quốc lộ 20 với Tỉnh lộ 725 qua các xã Lộc An, Lộc Đức, Lộc Ngãi.

Đơn vị chức năng huyện Bảo Lâm đang sửa chữa đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp
Đơn vị chức năng huyện Bảo Lâm đang sửa chữa đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp

Đây là đoạn đường đang xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng mà Báo Lâm Đồng thông tin qua bài viết: "Bảo Lâm: Nhiều hố sâu xuất hiện trên tuyến đường qua trung tâm xã Lộc An". Bài viết phản ánh về tình trạng đường dài hơn 50 mét ngay trung tâm Thôn 1, xã Lộc An (huyện Bảo Lâm) xuất hiện chi chít “ổ trâu”, “ổ voi”. Trong những ngày trời mưa đường bị ngập trở thành những “cái bẫy” vô hình tiềm ẩn nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông. 

Đoạn đường hư hỏng xuất hiện nhiều hố sâu
Đoạn đường hư hỏng xuất hiện nhiều hố sâu

Sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết, UBND huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình công cộng huyện kiểm tra để sửa chữa, khắc phục.

Ông Trần Thanh Phong - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình công cộng huyện Bảo Lâm, cho biết: "Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã ghi nhận tính cấp bác cần phải sửa chữa, nâng cấp đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Ước tính kinh phí để sửa chữa, duy tu đoạn đường này là hơn 300 triệu đồng. Theo dự kiến, trong thời gian 4 đến 5 ngày, công tác khắc phục, duy tu đoạn đường sẽ hoàn thành. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại và hạn chế tai nạn, đảm bào an toàn giao thông".

Hiện tại, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình công cộng huyện cũng đã xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025 và giai đoạn 2026-2030 trình UBND huyện báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng đối với tuyến đường trục chính nối từ Quốc lộ 20 về đấu nối với đường Tỉnh lộ 725 đi qua 2 xã Lộc An và xã Lộc Đức với chiều dài 14km. Dự kiến nâng cấp mặt đường theo tiêu chuẩn cấp III miền núi, nền đường 9 mét, mặt đường 6 mét, gia cố lề mỗi bên 1 mét và theo kết cấu mặt đường, lề đất mỗi bên 0,5 mét. Dự kiến kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường này khoảng 160 tỷ.