Nhọc nhằn trên sân phơi cà phê

03:11, 25/11/2010

Niên vụ cà phê 2010 đã bắt đầu, năm nay người nông dân trồng cà phê rất phấn khởi vì được mùa, được giá. Thế nhưng, vẫn còn đó những nỗi lo về tình hình thời tiết, chi phí đầu tư sản xuất…

Niên vụ cà phê 2010 đã bắt đầu, năm nay người nông dân trồng cà phê rất phấn khởi vì được mùa, được giá. Thế nhưng, vẫn còn đó những nỗi lo về tình hình thời tiết, chi phí đầu tư sản xuất… Người nông dân vẫn phải “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” với khát khao mưa thuận gió hòa, giá cả bình ổn để đời sống đỡ vất vả, con cái được ăn học đến nơi đến chốn.

Chị Nguyễn Thị Vui (48 tuổi, khu phố 12, phường Lộc Phát, Tp Bảo Lộc) hàng ngày phải đi “sủi” cà phê 4, 5 lượt. Đêm đến, chiếc xe máy cày được biến thành “nhà” để chị ở trông giữ cà phê. (Ảnh 1)

Vợ chồng cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Viên và con trai Nguyễn Phương Nam (xã Đam Bri, Tp Bảo Lộc) vui mừng vì năm nay cà phê được giá, được mùa. (Ảnh 2)

Anh Huỳnh Văn Tâm (34 tuổi, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) vào Tp Bảo Lộc cách đây 1 tháng để phơi cà phê thuê. Mỗi ngày, anh vừa phải bốc dỡ, vừa phải phơi và trông coi cà phê vào ban đêm với mức lương 2 triệu đồng/ tháng. (Ảnh 3)

Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 1.
Ảnh 1.
Ảnh 2.
Ảnh 2.

Hữu Sang