Làm đẹp trong ngày mùa đông

03:12, 01/12/2010

Với khí hậu nhiệt đới ôn hòa của Việt Nam nói chung và khí hậu mát mẻ trong lành của thành phố Đà Lạt nói riêng, phái đẹp cũng đặc biệt quan tâm đến việc gìn giữ  nhan sắc.

Làm duyên trong ngày mùa đông.
Làm duyên trong ngày mùa đông.
Với khí hậu nhiệt đới ôn hòa của Việt Nam nói chung và khí hậu mát mẻ trong lành của thành phố Đà Lạt nói riêng, phái đẹp cũng đặc biệt quan tâm đến việc gìn giữ  nhan sắc. Làm thế nào để vẫn giữ được làn da mịn màng, nét duyên dáng để “đẹp” trong mắt “đàn ông” là yêu cầu của rất đông bạn đọc muốn được biết. Chuyên mục Tư vấn làm đẹp – thời trang - ẩm thực kỳ này phối hợp với Hà Linh Spa xin  giới thiệu một vài bí quyết như sau. 

Chuyên gia tư vấn chăm sóc sắc đẹp – hạnh phúc gia đình Hà Thúy Linh cho biết: Với quan niệm xưa của người Việt Nam chúng ta vẫn coi trọng yếu tố “ Cái răng, cái tóc là góc con người” và thông thường chị em phụ nữ vẫn nói chuyện với nhau rằng: “ Nhất dáng, nhì da, thứ ba là tóc ” - quan niệm đó đến nay vẫn chưa hoàn toàn cũ. Chị em phụ nữ muốn giữ được nét thanh xuân cho mình cần lưu ý việc giữ gìn sắc đẹp theo mùa rõ rệt. Làm thế nào để giữ làn da không bị khô, không bị vẩy nến, mốc trong mùa đông để có thể trang điểm nhẹ nhàng  khi ra phố hoặc đến công sở ? Hà Linh Spa mách nhỏ bạn gái như sau: 

Vào mỗi buổi sáng thức dậy, chúng ta không nên rửa mặt bằng nước ấm mà phải hoàn toàn sử dụng bằng nước lạnh. Bởi khi thời tiết lạnh, gió nhiều trong những ngày mùa đông thường làm da của chúng ta dễ bị khô, nếu rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm cho da căng lên và khô ráp hơn. Chính vì vậy, sau mỗi lần rửa mặt bằng nước lạnh, các bạn nên dùng bàn tay vỗ nhè nhẹ lên mặt, lên cổ - đây chính là hình thức để nước thẩm thấu vào da, giúp se khít lỗ chân lông và làn da như được nở nang, săn chắc hơn, giúp làn da giữ được độ ẩm, hơi nước lâu hơn trên làn da mặt, da cổ. Sau khi rửa mặt bằng nước lạnh, bạn lưu ý không dùng khăn mặt chà lên da, mà phải dùng khăn lông thấm nhẹ nhàng, đều trên da mặt, sau đó thoa nước hoa hồng để làm láng mịn da. Bước tiếp theo là thoa một ít vitamin làm trắng da, làm làn da khỏe mạnh rồi mới tiến hành các bước trang điểm. Hà Linh Spa cũng lưu ý, đối với những gương mặt hơi tròn, bầu, bạn có thể sử dụng một sản phẩm tinh dầu mới có bán tại Spa Hà Linh để thoa vài giọt lên má, giúp thon gọn gò má, cho bạn cảm giác gương mặt thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

Đối với làn da trên cơ thể của mình, bạn lưu ý không nên tắm bằng nước quá nóng, mà chỉ là nước hơi âm ấm, sau đó thoa nhẹ bằng vài giọt kem dưỡng ẩm. Đặc biệt, lưu ý tới đôi bàn chân trong ngày mùa đông rất hay bị nứt nẻ, khô, vẩy nến, vì vậy sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn nên thoa vài giọt dầu ôliu có độ ẩm cao từ bàn chân, gót chân lên gối, sau đó mang tất vào chân để vừa đảm bảo ấm áp, vừa giữ cho da chân được mềm mại. Làm như vậy liên tục vào mỗi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng thức dậy, cởi tất ra, bạn sẽ sở hữu được một đôi bàn chân rất mềm mại, mịn màng, gót chân hồng hào, giúp bạn tự tin khi đi giầy, xăng – đan, khoác trên mình bồ đầm xinh xắn hoặc váy ngắn dễ thương mà không ngại ngần khi đôi bàn chân, làn da bị khô, hay vẩy nến.

Hà Linh Spa cũng khuyên bạn, cho dù bận đến mấy đi chăng nữa, là “phái đẹp” bạn phải dành ít nhất 20 – 30 phút mỗi ngày để chăm sóc giữ gìn làn da trong tiết trời mùa đông, với bí quyết nêu trên hy vọng bạn gái sẽ có được một làn da thực sự khỏe mạnh, tươi tắn, cộng thêm một chút son môi, chút phấn hồng, chị em đã có thể tự tin với làn da của mình trong ngày đông se lạnh, nhất là trong những ngày No –En đang đến gần.
 
Địa chỉ dành cho phái đẹp: Hà Linh Spa - Lô A8 Hải Thượng – phường 1 – thành phố Đà Lạt.
Điện thoại: 063.3511927 – Fax: 063.3511928
 
Nguyệt Thu