Giá cà phê ngày cuối tuần tăng lên 45.800 đồng/kg

09:03, 05/03/2011

Giá cà phê nhân xô trong nước ngày 5/8 tăng do những lo lắng về nguồn cung tiếp tục bị thắt chặt.

Giá cà phê nhân xô trong nước ngày 5/8 tăng do những lo lắng về nguồn cung tiếp tục bị thắt chặt.

 
Thị trường cà phê robusta có dấu hiệu hồi phục trong hai phiên giao dịch cuối tuần khi giá cà phê nhân xô tăng trở lại sau hai phiên giảm giá trước đó. Giá cà phê nhân xô ở các tỉnh Tây Nguyên phổ biến ở mức 45.600 - 45.800 đồng/kg.

Giá FOB giao tại cảng Tp.HCM là 2.270 USD/tấn, với mức trừ lùi 120 USD/tấn, tỷ giá USD/VND 20.833 đồng.

Trên sàn giao dịch London, những lo lắng về nguồn cung cà phê tiếp tục bị thắt chặt trong thời gian tới đã đẩy giá cà phê kỳ hạn tăng hai phiên liên tiếp. Giá cà phê kỳ hạn tháng 5 tăng lên mức 2390 USD/tấn.

Tổ chức phát triển Solidaridad của Hà Lan – tổ chức tham gia tài trợ cho chương trình cà phê có chứng nhận UTZ – ngày 3/5 đưa ra dự báo giá cà phê toàn cầu có thể vẫn tăng trong 2-3 tháng tới do các dự báo sản lượng năm nay sẽ thấy hơn vì năm 2011 là năm mất mùa ở các quốc gia sản xuất cà phê chính như Brazil và Viêt Nam.

Thị trường giao dịch cà phê là một thị trường nhạy cảm với những dự báo về sản lượng cà phê trong tương lai.

Ông Rajesh Dubey, người quản lý chương trình cà phê bền vững của Solidaridad  ở Nam và Đông Nam Á cho biết sản lượng cà phê của Viêt Nam ước tính đạt gần 1 triệu tấn trong vụ mùa năm nay bắt đầu từ tháng 10. Con số này thấp hơn khoảng 10% so với ước tính của tổ chức cà phê thế giới ICO trong báo cáo thị trường tháng 1.
Theo DVT