Báo động tình trạng kẻ gian tháo trộm heo dầu thắng đĩa xe gắn máy

03:05, 18/05/2011

Gần đây, trên địa bàn thành phố Đà Lạt đang rộ lên tình trạng kẻ gian tháo trộm heo dầu thắng đĩa của các loại xe gắn máy, nhất là xe tay ga có sử dụng bộ phận thắng đĩa. Chỉ cần 1 chiếc cờlê, đối tượng trộm cắp sẽ tháo rời và lấy đi heo dầu thắng đĩa xe máy trong vòng chưa đầy 2 phút, bởi cấu tạo của bộ phận heo dầu thắng đĩa xe máy chỉ gắn liền với phuộc trước xe bằng 2 con ốc và sợi dây truyền dầu.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Gần đây, trên địa bàn thành phố Đà Lạt đang rộ lên tình trạng kẻ gian tháo trộm heo dầu thắng đĩa của các loại xe gắn máy, nhất là xe tay ga có sử dụng bộ phận thắng đĩa. Chỉ cần 1 chiếc cờlê, đối tượng trộm cắp sẽ tháo rời và lấy đi heo dầu thắng đĩa xe máy trong vòng chưa đầy 2 phút, bởi cấu tạo của bộ phận heo dầu thắng đĩa xe máy chỉ gắn liền với phuộc trước xe bằng 2 con ốc và sợi dây truyền dầu. Việc bị mất heo dầu thắng đĩa không những buộc chủ nhân của chiếc xe máy phải chi ra từ 500 ngàn đến hơn 1 triệu đồng để mua thay thế, mà nguy hiểm hơn là việc mất heo dầu thắng đĩa sẽ làm cho xe gắn máy không thắng được gây nguy hiểm đến tính mạng người dân khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Anh Phạm Mạnh Long, ngụ tại A 15/3 Trần Quang Diệu, phường 10, Đà Lạt bức xúc nói: “Khoảng 13h ngày 17/5/2001, anh đang để chiếc xe gắn máy Sirius (YAMAHA) trước sân nhà thi phát hiện kẻ gian đang loay hoay lấy cờlê mở ốc lấy heo dầu thắng đĩa. Sau khi bắt được đối tượng, anh Long cùng một số người dân trong tổ dân phố 12 đã áp tải đối tượng đưa qua giao cho Công an phường 10, thành phố Đà Lạt điều tra xử lý. Mong rằng cơ quan chức năng cần xử lý thật nghiêm đối với các đội tượng trộm cắp này nhằm răn đe những kẻ gian đã và đang có ý định tháo trộm heo dầu thắng đĩa xe máy”. Trước đó, anh Nguyễn Mạnh Thành ở trọ trên đường ¾ Đà Lạt cũng bị kẻ gian tháo trộm heo dầu thắng đĩa xe máy Nouvo, sau đó phải bỏ ra hơn 1 triệu đồng đề mua heo dầu về gắn lại cho xe máy của mình.

Được biết, thời gian qua tại những khu vực công cộng đông người qua lại, nhất là các quán cà phê, chợ… trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã xuất hiện tình trạng tháo trộm heo dầu thắng đĩa của các loại xe tay ga. Việc mang heo dầu thắng đĩa đi tiêu thụ có giá cao, trong khi đó những thao tác tháo trộm lại rất nhanh nên heo dầu thắng đĩa xe máy hiện đang là tâm điểm chú ý của các đối tượng trộm cắp. Hơn lúc nào hết, người dân cần phải cảnh giác để xe máy nơi an toàn nhằm tránh để cho kẻ gian lợi dụng sơ hở tháo trộm đi heo dầu thắng đĩa xe máy đang rộ lên trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

HẢI PHONG