Cần lắm những tấm lòng

03:07, 05/07/2011

Đến Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện II Lâm Đồng), chúng tôi không khỏi xúc động, thương cảm bởi hình ảnh em Tống Thị Kim Phượng (sinh năm 1995) học sinh lớp 11 Trường THPT Bảo Lộc, đang nằm điều trị, bởi hậu quả của vụ điện giật, khiến em bị bỏng nhiều vùng trên cơ thể.

Kim Phượng điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Ảnh:Hoàng Trung Thông.
Kim Phượng điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Ảnh:Hoàng Trung Thông.
Những ngày này, đến Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện II Lâm Đồng), chúng tôi không khỏi xúc động, thương cảm bởi hình ảnh em Tống Thị Kim Phượng (sinh năm 1995) học sinh lớp 11 Trường THPT Bảo Lộc, đang nằm điều trị, bởi hậu quả của vụ điện giật, khiến em bị bỏng nhiều vùng trên cơ thể. Em đang nằm điều trị trong tình trạng hết sức khó khăn do gia cảnh thuộc diện hộ nghèo. 

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện II Lâm Đồng: Vào khoảng 14 giờ ngày 6/6/2011, đang làm vườn cho dì tại xóm 6, thôn 7, xã Đam Bri (Bảo Lộc), Phượng đói bụng, vào nhà cắm nước để nấu mì ăn. Trong lúc pha chế mì, không may Kim Phượng bị điện giật ngã xuống đất, ngất xỉu. Nguồn điện giật kết hợp với toàn bộ nước sôi từ trong ấm điện đổ lên người khiến Phượng bị bỏng nặng. Dù đã được phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện II, song Kim Phượng vẫn bị bỏng nhiều phần trên thân thể.

Sau hơn 10 ngày điều trị, được sự quan tâm chu đáo của Bệnh viện, vết thương của Phượng dần hồi phục. Bác sĩ Nguyễn Đăng Quang - Trưởng Khoa ngoại Bệnh viện II Lâm Đồng, nhận xét về Kim Phượng: “Ngoài sự đau rát trên cơ thể, Phượng còn bị hoảng loạn về tinh thần. Do vậy, cùng với việc chữa trị cho cháu, chúng tôi còn động viên tinh thần cháu và gia đình an tâm trị bệnh. Những phần bỏng nặng, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện cấy ghép da.”

Từ ngày còn bé, Phượng và em gái sống dựa vào sức lao động của người mẹ hàng ngày tần tảo làm thuê, cuốc mướn lấy tiền nuôi con ăn học, với một mong ước giản dị để đời con không phải khổ như đời mẹ. Trong căn nhà thuê mướn tại thôn 1 (xã Đại Lào), cả 3 mẹ con sống đùm bọc nhau qua ngày. Thương mẹ, hàng ngày, ngoài giờ lên lớp, Phượng còn giúp mẹ làm việc nhà, dạy kèm em gái học và làm thuê mỗi khi đến hè để kiếm tiền phụ mẹ.

Để đáp lại sự yêu thương và tặng mẹ niềm vui, năm học trước, Kim Phượng đã quyết tâm thi đậu vào Trường THPT Bảo Lộc. Do nhà thuê mướn ở xa nên Phượng về ở với dì tại xã Đam Bri để đi học cho gần. Theo lời bạn bè kể, trong lớp học, Kim Phượng là học trò ngoan, năng động, hoà đồng với bạn bè.  Phượng tham gia tất cả các hoạt động của lớp và có tấm lòng giúp đỡ bạn bè.

Trước tai nạn của con, người mẹ nghèo nay còn nghèo hơn khi phải bỏ cả công việc để ngày đêm chăm sóc con. “Tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là con gái tôi mau chóng lành lặn vết thương, dù có khổ nữa tôi cũng cam chịu!” - Bà Lê Thị Hồng - mẹ Phượng nghẹn ngào nói.

Trao đổi thêm với bác sỹ Trưởng Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện II Lâm Đồng chúng tôi được biết, trước tình trạng bỏng của Kim Phượng, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây những di chứng về sau. Đồng thời, qua vụ việc trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo, bỏng do điện giật được xếp vào loại hết sức nguy hiểm, gây tử vong nhanh. Vì vậy, điều quan trọng là khi sử dụng, tiếp xúc với nguồn điện, mọi người nên cẩn thận, cảnh giác để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Điều trị cho Kim Phượng lành lặn phục hồi sức khoẻ để kịp nhập học cùng với các bạn, thì thời gian mất khoảng 1 tháng, với chi phí không dưới 10 triệu đồng. Số tiền này đối với gia đình em quả là quá lớn, không có khả năng xoay xở. Chắc chắn là Kim Phượng rất cần đến những tấm lòng cưu mang, nhân ái sẻ chia.
   
PHẠM HUYỀN