Chưa thể phẫu thuật cho người mang khối u khổng lồ

07:07, 22/07/2011

Sáng 20.7, các BS của nhiều BV trên địa bàn TPHCM như Ung bướu, Hoàn Mỹ, Truyền máu - Huyết học, BV Đại học Y đã tiến hành hội chẩn về khối u 80kg của bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (31 tuổi - ngụ tại Đà Lạt, Lâm Đồng).

[links()]Sáng 20.7, các BS của nhiều BV trên địa bàn TPHCM như Ung bướu, Hoàn Mỹ, Truyền máu - Huyết học, BV Đại học Y đã tiến hành hội chẩn về khối u 80kg của bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (31 tuổi - ngụ tại Đà Lạt, Lâm Đồng).

Bác sĩ đang thăm khám khối u cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải tại BV Ung bướu TPHCM. Ảnh: V.T
Bác sĩ đang thăm khám khối u cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải tại BV Ung bướu TPHCM. Ảnh: V.T
Theo đánh giá của các BS, đây là bệnh nhân có khối u khổng lồ nhất Việt Nam được ghi nhận từ trước đến nay. BS Diệp Bảo Tuấn - BV Ung bướu - cho biết, khối u nặng có kích thước dọc: 101cm, ngang: 80cm, dày: 17cm. Ngoài ra, rải rác toàn thân bệnh nhân còn có nhiều bướu nhỏ, mềm, kích thước 1 – 2cm màu nâu. Đây là một trường hợp đa bướu sợi thần kinh ngoại biên vùng thắt lưng – mông – đùi.

Với tình trạng của bệnh nhân hiện tại, nếu bước vào ca phẫu thuật kéo dài từ 8 đến 14 giờ nhiều khả năng tính mạng của người bệnh sẽ bị đe doạ. Nếu phẫu thuật cắt bỏ từng phần của khối u khổng lồ này thì khó tránh khỏi nguy cơ nhiễm trùng. Hiện nay, các BS vẫn chưa thống nhất có tiến hành ca phẫu thuật cho bệnh nhân hay không.

Theo BS Lê Hoàng Minh - Giám đốc BV Ung bướu TPHCM - sẽ có một cuộc hội chẩn lần 2 với sự tham gia của các chuyên gia  trong nước và các chuyên gia quốc tế để đánh giá cụ thể về tình hình của bệnh nhân và dự trù các tình huống có thể xảy ra nếu tiến hành ca mổ.  

Theo Võ Tuấn (báo Lao động)