Chuyện cười ra nước mắt khi mua hàng qua… “mạng”!

02:07, 31/07/2011

Trong thời buổi văn minh này, mua hàng cũng không nhất thiết phải đi chợ. Rất giản đơn, “thượng đế” nhắc máy điện thoại và chỉ cần “alô” là có hàngmang đến tận nhà. Dẫu vậy, thượng đế cũng hãy xem chừng để phòng hờ chuyện có thể… “cười ra nước mắt”!

Trong thời buổi văn minh này, nhiều khi mua hàng cũng không nhất thiết phải đi chợ. Rất giản đơn, “thượng đế” nhắc máy điện thoại và chỉ cần “alô” là có hàng mang đến tận nhà. Dẫu vậy, thượng đế cũng hãy xem chừng để phòng hờ chuyện có thể… “cười ra nước mắt”!
           
Ông Chu Trọng Vỵ vẫn “cười” khi mua phải hàng không đảm bảo chất lượng.
Ông Chu Trọng Vỵ vẫn “cười” khi mua phải hàng không đảm bảo chất lượng.
Chúng tôi tìm đến nhà ông Chu Trọng Vỵ, tại tổ 10, khu phố VIII, phường II, thành phố Bảo Lộc. Ông Vỵ mang ra một món hàng (mới mua cách đây không lâu) cùng với hóa đơn và kèm giấy bảo hành, phân trần rằng: “Được nghe quảng cáo trên TV và qua “mạng”, vào trung tuần tháng 6/2011, tôi gọi điện thoại đặt mua hàng này. Sau đó không lâu, một nhân viên tiếp thị (tên là Đặng Quang Vinh, số điện thoại 01217513576) mang hàng này đến. Họ bán 1 chiếc và khuyến mãi (tặng) thêm 1 chiếc nữa. Giá bán 1 chiếc là 990.000 đồng. Rất cẩn thận, tôi thực hiện đúng theo chỉ dẫn của người bán hàng. Cắm máy vào ổ điện để sử dụng, 3 đèn tín hiệu (đỏ, vàng, xanh) sáng lên, cứ thế tôi chờ đến 1 tuần, rồi 2 tuần, 3 tuần… và cho đến bây giờ chẳng thấy tác dụng gì! Kiến, nhện, gián, ruồi, muỗi… vẫn xuất hiện chẳng khác gì trước!”. Không riêng gì chiếc máy ông Vỵ sử dụng, mà cả chiếc máy khuyến mãi, ông cho cháu ruột sử dụng cũng tình trạng như vậy.
           
“Thấy thế, vì có giấy bảo hành 1 năm, nhưng lại không biết họ ở đâu, tôi đã nhiều lần gọi điện thoại đến Công ty (theo các số ghi trên hóa đơn và tờ quảng cáo) và người bán hàng. Họ cứ hẹn 2 ngày, rồi 1 tuần, và tuầu sau nữa… sẽ đến kiểm tra hoặc đổi lại máy khác. Nhưng đến bây giờ đã 5 tuần rồi, họ vẫn biệt tăm. Như vậy, có lẽ là bị… lừa rồi, nên tôi đến báo với các anh và đã trình báo với Công an phường II, thành phố Bảo Lộc để nhờ các anh giúp đỡ!” -  Ông Vỵ nói thêm.
           
Món hàng đó chính là chiếc máy PEST REJECT (2PCS/SET) Made in China, do Công ty TNHH Lựa Chọn Hòa Hảo cung cấp. Theo tờ rơi quảng cáo, Công ty này có trụ sở tại 248A Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh (Điện thoại: 0854444444); 17 Phạm Hùng, tòa nhà INTERSERCO, huyện Từ Liêm, Hà Nội (Điện thoại: 0439348888) và 66 Võ Văn Tần, cao ốc SAVICO, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Cũng theo quảng cáo, Pest Reject là sản phẩm loại bỏ côn trùng gây hại. Đây là thiết bị an toàn và có tính cải tiến sử dụng công nghệ sóng siêu âm và điện từ để đẩy lùi các côn trùng gây hại… Máy phát ra sóng siêu âm để tạo cảm giác khó chịu đối với gián, nhện, kiến, sâu bọ và động vật gặm nhấm. Nó chỉ xua đuổi, không giết chết côn trùng. Phạm vi tác dụng trong 200m2! v.v và v.v…
          
Với món hàng ông Chu Trọng Vỵ đã mua, chúng tôi ghi nhận là sự thật hoàn toàn khác với lời quảng cáo. Chiều 28/7/2011, chúng tôi gọi điện đến Công ty TNHH Lựa Chọn Hòa Hảo theo số máy 0854444444. Chưa kịp trao đổi nội dung muốn trao đổi, người đàm thoại với chúng tôi (giọng nữ) rất niềm nở và ngọt ngào, nhanh nhẹn: “Dạ thưa, em nghe máy đây! Anh cần loại hàng gì ạ? Và xin anh cho em biết địa chỉ, số điện thoại ạ!...”. “Nếu quí khách mua máy của Công ty bị lỗi hoặc hỏng, không hoạt động được thì cho biết địa chỉ để em báo lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng ạ!” …Và khi biết chúng tôi là nhà báo, xin được gặp trực tiếp hay xin số điện thoại của giám đốc hoặc cán bộ có trách nhiệm hoặc là anh Vinh (người trực tiếp giao hàng cho ông Vỵ) cũng được, thì cô ấy rất từ tốn: “Dạ, em chỉ là nhân viên mới vào làm việc thôi ạ! Em không biết giám đốc là ai và cũng không biết anh Vinh. Em chào anh!”. Rồi cô ấy… cúp máy!
         
Chúng tôi gặp lại ông Chu Trọng Vỵ, ông chỉ biết lắc đầu và cười: “Đã gần xấp xỉ 70, tôi vẫn còn học thêm được một điều khôn nữa. Với tôi, giá phải trả 990.000 đồng cũng không phải là đắt lắm so với những vụ việc khác. Nhưng giả dụ, những công ty, những người làm ăn bất chính, thì xã hội phải trả giá như thế nào đây!”.

XUÂN LONG