Nhà chùa tiếp sức mùa thi

02:07, 04/07/2011

(LĐ online) - Trong bốn ngày (4 và 5 tháng 7, 9 và 10 tháng 7) chùa Vạn Hạnh cung cấp 8.000 xuất cơm miễn phí đến tận các địa điểm thi cho tất cả các sinh thí và người nhà tham dự kỳ thi Đại học năm 2011.

[links()](LĐ online) - Từ ngày 29-6, chùa Vạn Hạnh đã tổ chức ra quân đón tiếp thí sinh với trên 50 tình nguyên viên là sinh viên đến từ hai trường đại học Đà Lạt và trường đại học Yersin. Sau lễ ra quân, lực lượng sinh viên tình nguyện của nhà chùa đã thay ca trực cả ngày lẫn đêm tại các địa điểm tập trung nhiều thí sinh tới Đà Lạt dự thi như bên xe liên tỉnh Đà Lạt, các điểm xe buýt, khu vực ngã năm đại học… sẵn sàng đưa đón thí sinh và phụ huynh về chùa ăn ở trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi. 

a
Thí sinh và phụ huynh nhận xuất cơm miễn phí do nhà chùa và các sinh viên tình nguyện phục vụ trước cổng trường Đại học Đà Lạt. Ảnh Văn Báu
Hiện tại, đã có trên 60 thí sinh tới dự thi tại trường đại học Đà Lạt được chùa Vạn Hạnh sắp xếp nơi ăn ở. Rất nhiều phụ huynh đưa con em đi thi được nhà chùa giúp đỡ đã an tâm trở về nhà lo việc gia đình . Hiện chỉ có 17 phụ huynh đến từ các tỉnh phía Bắc do quá xa nên phải chờ con thi xong cùng về.

Hòa thượng Thích Linh Toàn - phó thư ký chương trình “Tiếp sức mùa thi”, trưởng ban điều hành tại khu vực Đà Lạt, cho biết: “Phần lớn những thí sinh được nhà chùa giúp đỡ trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đều thuộc diện ra đình có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, trong hai đợt tuyển sinh đại học năm nay, chùa Vạn Hạnh sẽ đón tiếp đón khoảng 1.000 thí sinh cùng phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn tới ăn ở tại chùa. Ngoài ra, trong bốn ngày (4 và 5, 9 và 10) chùa Vạn Hạnh còn cung cấp 8.000 xuất cơm miễn phí đến tận các địa điểm thi cho tất cả các sinh thí và người nhà”.

Trường đại học Đà Lạt cũng cho biết đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trong thành phố vận  động được gần 2.000 chỗ trọ miễn phí  cho thí sinh tới dự thi. Những thí sinh có nhu cầu về chỗ ở miễn phí sẽ đăng khí với lực lượng sinh viên tình nguyện trực tại các điểm trên địa bàn thành phố Đà Lạt như bến xe liên tỉnh Đà Lạt; khách sạn Trung Nghĩa (257, Phan Đình Phùng); UBND phường 8; cổng chính Trường Đại học Đà Lạt, cổng Trường Bùi Thị Xuân…
 
Ngô Khắc Lịch