Bé Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở thôn 4, xã Rô Men, huyện Đam Rông cần được giúp đỡ

03:08, 11/08/2011

Bé Nhung cần phải cấy ghép da và có thời gian điều trị kéo dài từ 7-8 tháng ở Bệnh viện Nhi đồng 1. Do vậy, vợ chồng anh Lương và chị Nguyễn Thị Tho đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của những nhà hảo tâm để giúp bé Nhung tìm lại cuộc sống.

6 giờ chiều 5/ 6/ 2011, khi cả nhà đi chơi về, do bất cẩn trong quá trình đổ xăng vào xe mô tô, anh Lương - bố của bé Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở thôn 4, xã Rô Men đã làm xăng trào ra nền nhà. Cũng do sơ ý, anh Lương đã khua tay làm chiếc đền dầu đang thắp lửa đổ vào vũng xăng, và lập tức ngọn lửa trùm lên bé Nhung. Hồng Nhung la thét, vùng chạy ra ngoài, anh Lương và mẹ của em là chị Tho chạy theo để giật quần áo ra khỏi người em. Nhưng vì Nhung mặc chiếc áo len, nên càng cháy to, chất nhựa càng dính vào người. Phải mất một lúc sau, bố mẹ Nhung mới lột được hết quần áo ra cho em. Nhung đã được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh. Ở đây, các bác sỹ xác định Hồng Nhung có diện tích bị phỏng đến 61%, độ sâu 2-3, ở mặt, lưng, bụng, tay, chân. Em bị nhiễm trùng huyết và bị hoại tử 5 ngón chân trái, nên các bác sỹ buộc phải tháo bỏ, khả năng sống sót của em là rất thấp. Song, nhờ được sự tận tình cứu chữa của đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh, đến nay, tình hình sức khỏe của bé Nhung đã có những dấu hiệu khả quan. Hiện em đã ăn được một chút cháo và uống được một ít sữa.

Để có tiền lo thuốc thang chạy chữa cho bé Nhung, bố mẹ em phải đi vay mượn người quen, mọi người thấy hoàn cảnh thương tâm cũng đóng góp cho gia đình em ít tiền, chút gạo. Gia đình bé Nhung đang phải sống trong ngôi nhà lá tạm bợ, không biết sập khi nào nếu gặp phải mưa to gió lớn. Gia đình em chỉ có vỏn vẹn 2 sào cà phê, nhưng do thiếu vốn đầu tư chăm sóc, nên chẳng thu nhập là bao. Hằng ngày, bố mẹ em phải đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi 3 đứa con, chưa kể chị Tho, mẹ của bé Nhung, đang mang bầu. Cuộc sống của gia đình bé Nhung đang đến đỗi cùng cực, đặc biệt, nếu không có tiền thì việc chữa trị bệnh cho Nhung sẽ không biết như thế nào. Bởi theo các bác sỹ cho biết, bé Nhung cần phải cấy ghép da và có thời gian điều trị kéo dài từ 7-8 tháng ở Bệnh viện Nhi đồng 1. Do vậy, vợ chồng anh Lương và chị Nguyễn Thị Tho đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của những nhà hảo tâm để giúp bé Nhung tìm lại cuộc sống.

Mọi sự đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Tho (mẹ của bé Nhung): thôn 4, xã Rô Men, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, số điện thoại: 0165.3491419 hoặc gửi về Hội Chữ thập đỏ xã Rô Men, điện thoại: 0165.2238925.

ĐAM TRỌNG