Bệnh viện II Lâm Đồng nghiêm khắc chống tiêu cực

03:08, 11/08/2011

Báo Lâm Đồng ngày 13/7/2011 đăng bài “Mua an tâm, bán y đức” phản ánh hiện tượng tiêu cực (nhận “phong bì”) tại Khoa Sản - Bệnh viện II Lâm Đồng. Sau khi báo phát hành, Đảng ủy và lãnh đạo Bệnh viện II Lâm Đồng đã tổ chức một cuộc họp chuyên đề về việc chống tiêu cực tại Khoa Sản.

Báo Lâm Đồng ngày 13/7/2011 đăng bài “Mua an tâm, bán y đức” phản ánh hiện tượng tiêu cực (nhận “phong bì”) tại Khoa Sản - Bệnh viện II Lâm Đồng. Sau khi báo phát hành, Đảng ủy và lãnh đạo Bệnh viện II Lâm Đồng đã tổ chức một cuộc họp chuyên đề về việc chống tiêu cực tại Khoa Sản. Cuộc họp nhằm xem xét công tác tổ chức và tìm ra biện pháp khắc phục. TS-BS Huỳnh Văn Thiên – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, khẳng định: Bệnh viện luôn nghiêm khắc và không nhân nhượng trong việc chống tiêu cực!

BS Thiên cho biết: Vài năm trở lại đây, chúng tôi nhận thấy rằng Khoa Sản luôn là điểm “nóng” trong vấn đề tiêu cực. Do đó, chúng tôi đã phân công bác sĩ Phó giám đốc phụ trách trực tiếp và dán nội dung để cảnh báo, không được tiêu cực. Bài báo là “giọt nước tràn ly” để chúng tôi đẩy mạnh hơn nữa việc chống tiêu cực tại Khoa Sản. Sau bài báo, Bệnh viện đã lắp đặt camera quan sát tại Khoa Sản và chuyển vị trí công tác một nữ hộ sinh có dấu hiệu vi phạm. Sắp tới, nếu tiếp tục phát hiện những ai có dấu hiệu vi phạm thì Bệnh viện sẽ xử lý kỷ luật! Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện II cũng yêu cầu Chi bộ Khoa Sản tổ chức họp hội đồng bệnh nhân tại đây hàng tuần để lắng nghe ý kiến phản ánh của thân nhân bệnh nhân (trước đây họp hội đồng bệnh nhân chung toàn Bệnh viện).

Tuy nhiên, có một nguyên nhân khác khiến việc chống tiêu cực tại Khoa Sản khó khăn, là vì quá lo lắng nên người nhà sản phụ tìm cách đút lót phong bì. Đây cũng là một hành vi vi phạm (đưa hối lộ) tạo ra cơ hội để nhân viên Khoa Sản tiêu cực, nhưng ai là người đứng ra chịu trách nhiệm xử lý. Do đó, thiết nghĩ, đây là trách nhiệm từ cả 2 phía: Không đưa hối lộ và kiên quyết không nhận hối lộ!
HỮU SANG