Chị Tuyền rất cần sự đùm bọc, cưu mang

03:09, 22/09/2011

Vợ chồng chị Tuyền hiện có 3 đứa con, hoàn cảnh và cuộc sống của gia đình chị hết sức khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1968) hiện ở tại nhà số 18 (nhà thuê), đường Bà Triệu, phường 2, thành phố Bảo Lộc. Vợ chồng chị Tuyền hiện có 3 đứa con, hoàn cảnh và cuộc sống của gia đình chị hết sức khó khăn. Cách đây hơn 2 năm, chị Tuyền đi hái tiêu thuê tại Đồng Nai. Do sơ suất, chị té từ trên cao xuống, bị gãy cột sống và dập tụy, phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh). Chị phải bán nhà để lấy tiền lo thuốc men. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị bị liệt cả 2 chân, không đi lại được, chỉ nằm bất động một chỗ. Việc ăn uống, vệ sinh, chị đều phải nhờ người khác giúp đỡ.
 
Chị Tuyền nằm liệt một chỗ.
Chị Tuyền nằm liệt một chỗ.

Nguồn thu nhập của gia đình chị, duy nhất nhờ vào người chồng làm nghề phụ hồ, chỉ được 100.000 đồng/1 ngày, nên không thể đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày, tiền thuốc men và lo các con ăn học. Thương tâm nhất là con đầu lòng của chị, là cháu Huỳnh Thị Hoài Vy (sinh năm 1993). Năm nay, thi đậu vào Trường Đại học Công nghệ thông tin thành phố Hồ Chí Minh, nhưng do hoàn cảnh gia đình như thế, nên việc nhập học đối với Vy là quá xa vời, vì không có tiền. Nhiều lúc Vy suy nghĩ đến chuyện bỏ học để ở nhà cùng với bố đi làm thuê kiếm tiền lo cho mẹ và các em còn nhỏ.

Trước hoàn cảnh quá khó khăn, chị Tuyền rất mong mỏi được sự giúp đỡ của chính quyền, ban ngành, đoàn thể ở địa phương; của bà con, cô bác xa gần; của các tổ chức từ thiện, xã hội… có lòng hảo tâm giúp đỡ để vượt qua hoạn nạn. Mọi sự thương tâm, giúp đỡ xin gởi về địa chỉ trên hoặc cơ quan Báo Lâm Đồng (số 8 Quang Trung Đà Lạt) hoặc Văn phòng thường trú Báo Lâm Đồng khu vực phía Nam (số 17 Nguyễn Công Trứ, phường 2, thành phố Bảo Lộc).

XUÂN LONG - HỒNG DUNG