Cần nghiêm trị hành vi cắt trộm lưới chắn an toàn đường cao tốc

03:10, 02/10/2011

Kẻ xấu đã lợi dụng đêm tối, hoặc những thời điểm đường vắng người tiến hành cắt trộm lưới B40 dài hàng km trên hệ thống lưới chắn an toàn.

Vừa qua, Công ty TNHH một thành viên 7/5 đầu tư hàng tỷ đồng để thiết kế, xây dựng hệ thống lưới chắn an toàn dọc hai bên hành lang đường cao tốc Đà Lạt - Liên Khương dài gần 28 km. Thế nhưng, khi công trình đang được thi công thì vào trung tuần tháng 9/2011, những kẻ xấu đã lợi dụng đêm tối, hoặc những thời điểm đường vắng người tiến hành cắt trộm lưới B40 dài hàng km trên hệ thống lưới chắn an toàn, mang đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.
 
Một đoạn hàng rào trên đường cao tốc Đà Lạt - Liên Khương bị cắt tộm.
Một đoạn hàng rào trên đường cao tốc Đà Lạt - Liên Khương bị cắt trộm.

Việc kẻ gian cắt lưới chắn an toàn trên đường cao tốc không những gây thiệt hại cho Công ty 7/5 hàng trăm triệu đồng mà còn gây nguy cơ tai nạn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông.

Trước tình hình đó, một mặt, Công ty 7/5 tạm thời ngừng thi công hệ thống lưới chắn để tìm giải pháp bảo vệ tài sản; mặt khác, trình báo cơ quan công an truy tìm những kẻ cắt trộm lưới chắn an toàn giao thông.

Được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đức Trọng khẩn trương điều tra và đã bắt giữ được kẻ tiêu thụ lưới B40 do kẻ gian cung cấp, những kẻ cắt trộm lưới hiện đang lẩn trốn, cơ quan công an đang ráo riết truy bắt.

HOÀNG KIẾN GIANG