Đừng để… vơi đi ít nhiều

04:11, 30/11/2011

Tình trạng buôn bán không thật thà đã làm mất điểm của Đà Lạt.

Đà Lạt trong lành, thơ mộng, con người hiền hòa, thanh lịch đã chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách. Tuy nhiên, tình trạng buôn bán không thật thà đã làm mất điểm của Đà Lạt.
 
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet

Anh bạn từ Hà Nội vào dự trại sáng tác vừa háo hức mua được mấy quả ổi đặc biệt. Anh đang tấm tắc khoe thì nghe được: Đây là ổi “gia công” đấy, mài vỏ, nhuộm xanh cho đẹp, ăn không ra gì đâu, có khi còn bị độc vì hóa chất. Anh tức tốc đem trả. Cô bán hàng không chịu, vì “đã thuận mua vừa bán rồi”. Đành thở dài.

Tối đi uống Cà phê Tùng: cà phê ngon, lại có bạn hiền. Anh bảo: “Đà Lạt hay thật. Chỉ mỗi cô bán ổi là dở”.

Ngày hôm sau ra chợ. Thấy quảng cáo phấn hoa Atisô, mừng quá, mua về làm quà cho các bà, các chị thì nhất. Trưa về lại nghe: Giời ạ, làm gì có phấn hoa Atisô. Hoa Atisô được chế biến trà, hầm chân giò từ lúc còn xanh, đã kịp nở ra cho ong tìm đến đâu mà có phấn. Trời, vậy là lại thêm cô bán phấn hoa này nữa. Đến khu du lịch mua mấy túi bông Atisô phơi khô, uống cho mát gan, bổ thận. Về giở ra thấy ngoài mặt thì đúng là bông, nhưng giữa là cọng. Đành tự an ủi: Cây Atisô từ gốc đến ngọn đều tốt, bông cũng được, mà cọng cũng không sao.

Ngày cuối, vào khu du lịch chơi, thấy quảng cáo bán hàng tơ lụa Bảo Lộc, liền mua mấy chiếc khăn tặng bạn. Về đến chợ Đà Lạt, mới biết mua hớ, đắt gấp 4 lần. lại kêu trời. Vậy là không chỉ cô bán ổi, mà còn cô bán phấn hoa, cô bán atisô, và cả cô bán khăn nữa…

Chia tay, tình cảm anh dành cho Đà Lạt chắc vơi đi ít nhiều. Tiếc thật, chỉ những chuyện nhỏ thế này mà làm Đà Lạt “mất điểm”.

THANH HẰNG