Lâm Hà: Mở lớp may công nghiệp đào tạo nghề may đi xuất khẩu tại Nhật Bản

04:11, 16/11/2011

Trung tâm dạy nghề Lâm Hà vừa mở lớp may công nghiệp để đào tạo nghề may đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản cho 21 học viên của huyện.

Trung tâm dạy nghề Lâm Hà vừa mở lớp may công nghiệp để đào tạo nghề may đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản cho 21 học viên của huyện. Các học viên sẽ học nghề từ 3 - 6 tháng với kinh phí được Nhà nước hỗ trợ, sau khi học nghề xong, các học viên sẽ được học tiếng Nhật.
 
Đào tạo nghề may công nghiệp để đi XKLĐ tại Nhật Bản cho các học viên ở Lâm Hà
Đào tạo nghề may công nghiệp để đi XKLĐ tại Nhật Bản cho các học viên ở Lâm Hà

Nếu qua 2 vòng phỏng vấn, các học viên sẽ được làm thủ tục và đưa sang Nhật với mức phí đóng vào là 65 triệu đồng, trong đó, Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay 50 triệu đồng, nếu học viên nào không có khả năng đóng tiếp phần còn lại thì Ngân hàng No & PTNT sẽ cho vay tiếp…, mức thu nhập bình quân khi lao động làm nghề may công nghiệp tại Nhật Bản là 28 triệu đồng/tháng. Nếu học viên nào không qua được 2 vòng phỏng vấn sẽ không được đi Nhật, sẽ chuyển sang thị trường Nga.

Đây là lớp đầu tiên mở ra việc XKLĐ qua đào tạo nghề của huyện Lâm Hà. Thời gian tới, Trung tâm Dạy nghề Lâm Hà sẽ tiếp tục mở ra các lớp dạy nghề để XKLĐ như hàn điện, xây dựng… để đáp ứng nhu cầu XKLĐ của lao động địa phương.

TUẤN HƯƠNG