Vụ đấu giá nhà 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Lạt: Có 30 ngày để khởi kiện ra tòa án

09:02, 08/02/2012

(LĐ online) - Ngày 3/2/2012, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Đình Hiến (17B, đường 3 tháng 4, Đà Lạt), người trúng đấu giá vẫn chưa được giao căn nhà tại số 20, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Lạt.

Ngôi nhà số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh tư liệu
Ngôi nhà số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh tư liệu

(LĐ online) - Ngày 3/2/2012, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Đình Hiến (17B đường 3 tháng 4, Đà Lạt), người trúng đấu giá vẫn chưa được giao căn nhà tại số 20, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Lạt.

Theo đó, ngày 25/2/2011, ông Hiến đã mua trúng đấu giá và sau đó nộp đủ tổng số tiền gần 4.635 triệu đồng, nhưng đến nay đã bị “tạm dừng giao nhà” vì đang giải quyết khiếu nại của người chủ nhà là ông Ngô Đình Đạt. Đồng thời theo Quyết định của TAND tỉnh Lâm Đồng ngày 6/8/2010, việc ký hợp đồng bán đấu giá căn nhà này thuộc thẩm quyền của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng; chứ không phải thẩm quyền của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đà Lạt. Bởi vậy Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng không chấp nhận khiếu nại đòi giao nhà mua trúng đấu giá của  ông Nguyễn Đình Hiến.

Sau 30 ngày kể từ khi nhận Quyết định này, ông Nguyễn Đình Hiến có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi mua nhà đấu giá của mình.

Cùng ngày 3/2/2012, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng cũng đã ra Quyết định giải quyết khiếu nại của ông Ngô Đình Đạt, chủ căn nhà bán đấu giá nói trên. Theo đó khẳng định, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng không có thẩm quyền hủy kết quả bán đấu giá theo yêu cầu của ông Đạt.

Ông Đạt có thời hạn trong vòng 30 ngày để khởi kiện yêu cầu này ra cấp tòa án có thẩm quyền - kể từ khi nhận Quyết định của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng. Quá thời hạn này, ông Đạt không khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền thì căn nhà bán đấu giá tại số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Lạt sẽ xử lý thi hành án.   

VĂN VIỆT