Cần nghiêm cấm học sinh đi xe máy đến trường!

02:03, 04/03/2012

Lâu nay, việc vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông tại địa bàn thị trấn Đạ M’ri ( huyện Đạ Huoai) diễn ra khá phổ biến, như người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở người quá quy định, lấn chiếm lòng lề đường trái phép để buôn bán trái cây...

Lâu nay, việc vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông tại địa bàn thị trấn Đạ M’ri ( huyện Đạ Huoai) diễn ra khá phổ biến, như người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở người quá quy định, lấn chiếm lòng lề đường trái phép để buôn bán trái cây... Đáng lưu ý là việc học sinh đến trường bằng xe máy vi phạm các quy định về ATGT diễn ra hằng ngày.

Học sinh đi học bằng xe máy, chở 3 và không đội mũ bảo hiểm (Ảnh chụp tại thị trấn Đạ M’ri: XUÂN LONG)
Học sinh đi học bằng xe máy, chở 3 và không đội mũ bảo hiểm (Ảnh chụp tại thị trấn Đạ M’ri: Ảnh XUÂN LONG)


Vào giờ tan trường buổi sáng, chúng tôi bắt gặp hàng chục em học sinh của trường THPT Đạ M’ri điều khiển xe máy. Nhiều em không đội mũ bảo hiểm, thậm chí còn đùa giỡn khi đang điều khiển xe!

Việc học sinh điều khiển xe máy đến trường là vi phạm quy định về ATGT, bởi lẽ các em chưa đủ tuổi cấp giấy phép lái xe mô tô. Nhiều lúc do quá vội, sợ trễ học, các em đi xe máy đến nhà dân ở cạnh trường học dựng xe bừa bãi, không ai trông coi, kiểm soát. Đây là cơ hội tốt nhất cho kẻ gian trộm cắp tài sản, cần được cảnh báo! Điều đáng nói nữa, cách trường khoảng 50 mét là Đồn Công an thị trấn Đạ M’ri, nhưng hằng ngày, việc các em học sinh đi xe máy đến trường, vẫn chưa thấy nhắc nhở, xử phạt.

Năm 2012 là năm hành động vì an toàn giao thông. Mong rằng các ngành chức năng cần sớm vào cuộc để kịp thời xử lý tình trạng học sinh đi xe máy đến trường, góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện.

ĐẶNG DŨNG