Vụ nhà số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh: Cưỡng chế, giao nhà cho người trúng đấu giá

11:04, 13/04/2012

(LĐ online) - Sáng 12/4, các cơ quan chức năng của TP Đà Lạt đã tiến hành cưỡng chế thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật đối với ông bà Ngô Đình Đạt – Trần Thị Tâm Hiền tại số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P8, TP Đà Lạt), buộc ông Đạt bà Hiền giao nhà và đất tại vị trí trên cho người mua trúng đấu giá.

(LĐ online) - Sáng 12/4, các cơ quan chức năng của TP Đà Lạt đã tiến hành cưỡng chế thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật đối với ông bà Ngô Đình Đạt – Trần Thị Tâm Hiền tại số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P8, TP Đà Lạt), buộc ông Đạt bà Hiền giao nhà và đất tại vị trí trên cho người mua trúng đấu giá (báo Lâm Đồng đã thông tin).

Nhà 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh
Nhà, đất số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh


Tài sản nhà, đất số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh (XVNT) được vợ chồng ông Nguyễn Đình Hiến và bà Nguyễn Thị Ngọc Nga (ngụ tại P3, TP Đà Lạt) mua trúng đấu giá tại phiên đấu giá tài sản để thi hành các bản án đã có hiệu lực pháp luật, do Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng được Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Lạt ký hợp đồng tổ chức vào ngày 25/2/2011, tại TP Đà Lạt.

Sau phiên đấu giá thành, vợ chồng ông Hiến bà Nga đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp đủ số tiền 4 tỷ 634 triệu đồng theo đúng quy định của hợp đồng đấu giá tài sản. Trong lúc chờ đợi Chi cục THADS TP Đà Lạt hoàn tất các thủ tục hồ sơ để bàn giao tài sản nhà, đất số 20 XVNT, thì bất ngờ nhận được văn bản của Cục THADS tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Chi cục THADS TP Đà Lạt dừng việc chi trả đối với tất cả các quyết định thi hành án liên quan đến khối tài sản trên.., khiến việc bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá phải tạm ngưng.

Không đồng ý với quyết định của Cục THADS tỉnh Lâm Đồng, đồng thời để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người mua trúng đấu giá tài sản theo như luật định đã quy định, vợ chồng bà Nga ông Hiến có đơn khiếu nại, khiếu kiện gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết.

Sau khi tiếp nhận đơn thư của người mua trúng đấu giá tài sản, nghiên cứu hồ sơ vụ việc, Viện kiểm sát TP Đà Lạt, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đều đã có văn bản đề nghị Cục THADS tỉnh và Chi cục THADS TP Đà Lạt thực thi pháp luật, giải quyết bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá.

Tiếp đó, Tổng cục THADS cũng có công văn công nhận vụ đấu giá thành, đồng thời hướng dẫn cho Cục THADS tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Chi cục THADS TP Đà Lạt bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá. Vậy nhưng, vụ việc vẫn không được Cục THADS tỉnh Lâm Đồng giải quyết, dẫn đến việc khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Để tiến hành cưỡng chế thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật đối với ông bà Ngô Đình Đạt – Trần Thị Tâm Hiền tại số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P8, TP Đà Lạt), ngày 23/3/2012, UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định 609/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch tổ chức cưỡng chế thi hành án.

Tuy nhiên, hôm qua (12/4), khi các cơ quan chức năng của TP Đà Lạt tiến hành cưỡng chế thì gia đình ông Đạt bà Hiện lại xin lùi thời gian 5 ngày để tự thu dọn đồ đạc và sẽ tự bàn giao nhà, đất cho người trúng đấu giá, nên việc cưỡng chế lại tạm dừng...
 

Thụy Trang