Khám sàng lọc phẫu thuật mắt miễn phí

02:05, 29/05/2012

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm phẫu thuật khúc xạ Medic Optic thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật đục thuỷ tinh thể miễn phí cho các bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có hộ khẩu tỉnh Lâm Đồng.

(LĐ online) - Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm phẫu thuật khúc xạ Medic Optic thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật đục thuỷ tinh thể miễn phí cho các bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có hộ khẩu tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, đối tượng có các triệu chứng như: mắt nhìn thấy mờ, thị lực suy giảm, nhìn loè sáng, quáng gà, ra nắng nhìn mờ hơn nơi râm mát, nhìn một vật thành hai hoặc ba vật, phải thường xuyên thay đổi kính đeo mắt… được khám sàng lọc, chẩn đoán, chỉ định phẫu thuật hoặc tư vấn điều trị của bác sĩ.

Thời gian khám sàng lọc từ 07 giờ đến 17 giờ ngày 08 tháng 6 năm 2012 tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, địa chỉ :Tiểu khu 156, đường Mimosa, phường 10, Thành phố Đà Lạt. Những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật sẽ được mổ đục thuỷ tinh thể theo phương pháp phaco nhũ tương hoá thuỷ tinh thể bằng máy và thay thế thuỷ tinh thể nhân tạo vào ngày 09 tháng 6 năm 2012 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Bệnh nhân sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí mổ, mỗi case từ 4,7 triệu đến 5 triệu đồng.

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh sẽ hỗ trợ bữa ăn miễn phí trưa ngày 08/6 và trưa ngày 09 tháng 6 cho các bệnh nhân nghèo ở các huyện xa về khám sàng lọc và phẫu thuật.

Những  bệnh nhân nặng, có sổ hộ nghèo hoặc giấy chứng nhận hộ cận nghèo nếu được các bác sĩ của Đoàn phẫu thuật chỉ định mổ tại các bệnh viện chuyên khoa thành phố Hồ Chí Minh sẽ được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tài trợ chi phí phẫu thuật.

Bạn đọc cần biết thêm chi tiết xin liên hệ qua các số điện thoại : (063) 352 79 97,  0976 353 530, 0987 665 186.

M.Đạo