Cháu Hải Đăng bị ung thư khi tuổi lên 4

10:06, 13/06/2012

(LĐ online) - Hiện nay, hai vợ chồng không còn khả năng xoay xở, chỉ hy vọng đến sự cưu mang giúp đỡ của quí cấp chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm và bà con gần xa để gia đình có điều kiện lo thuốc men cho cháu.

Cháu Hồ Nguyễn Hải Đăng
Cháu Hồ Nguyễn Hải Đăng

(LĐ online) - Được nhiều người giới thiệu, tôi tìm đến một căn nhà trọ ở sâu trong đường hẻm số 56/11, đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Bảo Lộc để gặp cháu Hồ Nguyễn Hải Đăng, sinh năm 2008, con của anh chị Hồ Văn Đức và Nguyễn Thị Thu Hương. Trông cháu Hải Đăng đang hồn nhiên ngồi chơi một mình, nước da tái xanh, yếu ớt. Sau khi xem một xấp giấy nhập - ra viện và chứng từ mua thuốc, tôi nghe anh chị Đức kể về tình trạng bệnh tật của con mình: Ban đầu, khi phát hiện cháu Đăng đau khớp đầu gối bên trái, sốt nhẹ, đôi lúc phải bò lết không đi được, ngày 31/1/2012, gia đình đưa cháu về Bệnh viện Nhi đồng II thành phố Hồ Chí Minh để khám. Bệnh viện Nhi đồng II xác định cháu bị bệnh “Bạch cầu cấp” (ung thư máu). Rất đau lòng với căn bệnh hiểm nghèo này, gia đình tiếp tục đưa cháu về Bệnh viện Truyền máu Huyết học thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị. Sau khi chẩn đoán lại, cháu Đăng bị “bạch cầu cấp lympho B”, Bệnh viện Truyền máu Huyết học tiếp tục điều trị cho cháu.

Anh Đức và chị Hương mới lập gia đình và sinh cháu Hải Đăng là con trai đầu lòng. Anh Đức hiện công tác tại Bệnh viện II Lâm Đồng, còn chị Hương chưa có việc làm. Mọi sinh hoạt của gia đình chỉ nhờ vào đồng lương của anh Đức. Khi cháu Hải Đăng lâm căn bệnh hiểm nghèo, hai vợ chồng nhờ sự giúp đỡ của 2 bên nội, ngoại và bạn bè cho vay mượn tiền để chữa bệnh cho cháu. Tuy vậy, sự giúp đỡ cũng chỉ có chừng mực, vì chi phí thuốc men cho cháu quá tốn kém. Trong mấy tháng nay, cứ mỗi tuần, gia đình phải đưa cháu về thành phố HCM để điều trị (vô hoá chất) một lần, chi phí hết 10 triệu đồng. Hiện nay, hai vợ chồng không còn khả năng xoay xở, chỉ hy vọng đến sự cưu mang giúp đỡ của quí cấp chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm và bà con gần xa để gia đình có điều kiện lo thuốc men cho cháu.

Mọi sự cưu mang giúp đỡ xin gởi về địa chỉ nói trên hoặc gởi về Báo Lâm Đồng (số 8, đường Quang Trung, thành phố Đà Lạt) hoặc Văn phòng Thường trú Báo Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc (số 17, đường Nguyễn Công Trứ, phường II).

XUÂN LONG