“Trái tim cao nguyên” sưởi ấm đất cao nguyên

03:07, 19/07/2012

Nhóm gồm trên 30 thành viên tham gia với mong muốn hoạt động đúng như tên gọi “Trái tim cao nguyên” - có nghĩa mang dòng máu nóng từ trái tim hồng đến với mọi người, phát huy lòng nhân ái bao dung của người Việt.

Trên tinh thần tự nguyện, chung tay góp sức làm việc thiện, một nhóm những người có tấm lòng nhân đạo, hướng đến những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Lâm Đồng đã được thành lập vào tháng 2/2012: Nhóm thiện nguyện “Trái tim cao nguyên”. Nhóm gồm trên 30 thành viên tham gia với mong muốn hoạt động đúng như tên gọi “Trái tim cao nguyên” - có nghĩa mang dòng máu nóng từ trái tim hồng đến với mọi người, phát huy lòng nhân ái bao dung của người Việt.

Phục vụ bữa trưa cho Hội Người mù
Phục vụ bữa trưa cho Hội Người mù


Tuy thời gian hoạt động chưa nhiều nhưng điểm lại thì khối lượng công việc mà nhóm đã làm được là không nhỏ. Ngoài những hoạt động như thăm và tặng quà cho các cháu ở Cơ sở nuôi trẻ mồ côi Lục Hòa (Đức Trọng); nấu ăn cho các cụ già neo đơn, các em bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng… nhóm đã khảo sát, tìm hiểu thực tế tại địa phương, và quyết định dành nhiều thời gian, công sức và tình cảm cho các hội viên mù tại Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng.

Bắt đầu từ ngày 15/2/2012 đến nay, nhóm đã phục vụ cố định mỗi tuần một bữa ăn trưa cho hàng trăm người mù, trong đó có khá nhiều trẻ em không may bị mù bẩm sinh, mù do tai nạn, những mảnh đời ấy đã làm lay động trái tim của tất cả các anh chị thành viên trong nhóm. Từ đó, nhóm coi đây như một mái nhà thứ hai cần chăm sóc nhiều nhất; các chị, các anh đã đến và tận tay sắp xếp, thu dọn kho quần áo của anh chị em người mù vì họ đã không có điều kiện để làm việc này. Sau một ngày thu dọn, các anh chị loại bỏ những quần áo cũ rách không mặc được, còn lại đã tận dụng được 20 bao tải quần áo còn mới, đẹp để tiếp tục dành tặng cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở xã Tà Nung, Đà Lạt. Kế đó, đến bếp ăn của Hội, vì không thấy đường nên bếp ăn rất mất vệ sinh, không đảm bảo sức khỏe và còn có nguy cơ xảy ra cháy nổ bất kỳ lúc nào, vì thế nhóm thiện nguyện Trái tim cao nguyên đã quyết định cử một thành viên là chị Trang trực tiếp hàng ngày đến phục vụ nấu ăn cho đông đảo anh chị em người mù đang sinh hoạt tại Hội. Trong đó, nhóm thực hiện chi trả 2 triệu đồng/tháng cho chị Trang để động viên, khuyến khích chị làm việc tốt nhất. Đến nay, bếp ăn tập thể Hội Người mù đã rất gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ.

Những việc làm tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn ấy đã được đông đảo bà con nhân dân đồng tình ủng hộ, anh chị em hội viên người mù rất phấn khởi vì nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của nhóm.

Không dừng lại ở đó, các thành viên, các mạnh thường quân đã lặn lội tìm hiểu từng hoàn cảnh khó khăn của người dân Đà Lạt, Lâm Đồng để tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực nhất. Dịp tháng 6/2012, nhóm đã đến thăm hỏi, động viên và tặng gạo cho chị Nguyễn Thị Nguyệt ở 48 An Dương Vương (Đà Lạt) hiện nay đang đơn thân nuôi con nhỏ bị ung thư đại tràng.

Hành trình đi làm từ thiện của nhóm sẽ không có điểm dừng, bởi càng đi, càng thấy, nhóm nhận thấy có rất nhiều việc cần phải làm để giúp đỡ những người nghèo khổ, kém may mắn.

Xin khép lại bài viết bằng một bài thơ do thành viên trong nhóm viết với mong muốn nhận được sự chia sẻ, đồng cảm nhiều hơn nữa của mọi người và toàn cộng đồng: “Trái tim lộng gió cao nguyên. Tâm hồn đồng cảm tự tìm đến nhau. Chung tay xoa dịu nỗi đau. Đem tình thương đến đồng bào khó khăn. Một tấm áo, một bữa ăn. Vật chất tuy nhỏ, nhân văn tràn đầy. Bàn tay khép kín vòng tay. Trái tim nhân ái đong đầy yêu thương”.  

(Liên hệ trực tiếp nhóm “Trái tim cao nguyên” – gặp chị Hoa, số ĐT: 0938 825 686)

NGUYỆT THU